Kinh tế Chính trị

Dược phẩm Dongsung tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam...Giá trị xuất khẩu tăng 13 lần trong 2 năm

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:47 14-12-2023
Dược phẩm Dongsung (Dongsung Pharm) đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng vô cùng tích cực tại thị trường Việt Nam, quốc gia chiến lược quan trọng cho hoạt động kinh doanh toàn cầu của tập đoàn, trong đó, sản lượng xuất khẩu đã tăng trưởng hơn 13 lần so với năm 2021.
 
ẢnhDongsung Pharm
[Ảnh=Dongsung Pharm]
Dược phẩm Dongsung đã tăng cường hoạt động kinh doanh toàn cầu trong những năm gần đây bằng cách tập trung vào thị trường Việt Nam, nơi có cơ cấu dân số mạnh và tốc độ tăng trưởng kinh tế cao.

Trong năm 2021, Dược phẩm Dongsung ghi nhận giá trị xuất khẩu một số loại thuốc nhuộm tóc và mỹ phẩm tại Việt Nam là 280.000 USD (khoảng 360 triệu won), tuy nhiên chỉ sau 2 năm con số này đã tăng hơn 13 lần lên khoảng 3,8 triệu USD (xấp xỉ 4,9 tỷ won).

Dường như việc tung ra nhiều dòng sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam trên quy mô lớn thông qua các đối tác địa phương và việc mở rộng kênh phân phối thông qua tiếp thị khuyến mãi chuyên sâu trong giai đoạn đầu đã mang lại hiệu quả. Qua đó, Dược phẩm Dongsung đã có được chỗ đứng ổn định trên thị trường và thậm chí dẫn đến gia tăng tỷ lệ bán hàng.

Hiện tại, Dược phẩm Dongsung có nhiều sản phẩm đa dạng tại Việt Nam, bao gồm nhãn hiệu thuốc nhuộm tóc 'EZN', mỹ phẩm trị nám 'Rannce', mỹ phẩm chống lão hóa 'Re20', thuốc trị rụng tóc 'Dongsung Minoxidil', thuốc say tàu xe 'TosLong', và nước giải rượu 'Good Shot+'. Nó được ra mắt trên quy mô lớn thông qua nhiều kênh ngoại tuyến khác nhau như hiệu thuốc, H&B và cửa hàng tiện lợi. Ngoài ra, Dược phẩm Dongsung cũng đang tích cực nâng caođộ nhận diện của thương hiệu thông qua việc tiếp thị trên mạng xã hội như TikTok và Facebook.

Vào ngày 12 vừa qua, công ty đã ký kết hợp tác với Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại Dược Phẩm Đông Nam (Dong Nam Pharma) và BUYMED, một công ty thương mại điện tử dược phẩm Việt Nam.

Thông qua thỏa thuận hợp tác này, tổng cộng 14 sản phẩm, bao gồm 'Cheong Ro hwan F' (dạng vỉ/dạng viên hoàn), thuốc giảm đau chống viêm 'Loxongel', 5 loại thực phẩm chức năng nhãn hiệu 'DS-Bio', sẽ được xuất khẩu và bày bán trong tất cả các hiệu thuốc tại Việt Nam. Tổng giá trị hợp đồng là 7,12 triệu USD (khoảng 9,2 tỷ KRW).

Na Won-gyun, Giám đốc Văn phòng Chiến lược Quốc tế của Dược phẩm Dongsung cho biết: "Việt Nam đã được chọn là quốc gia chiến lược quan trọng cho hoạt động kinh doanh toàn cầu của chúng tôi và chúng tôi đã và đang nỗ lực không ngừng để phát triển chiến lược cho các dòng sản phẩm khác nhau phù hợp với thị trường Việt Nam. Kết quả thực tế của việc này là chúng tôi rất vui mừng khi doanh số xuất khẩu của Việt Nam đã tăng hơn 13 lần chỉ sau hai năm”.

"Trong năm tới, dự kiến doanh số xuất khẩu của Việt Nam sẽ còn tăng hơn nữa và chúng tôi sắp đạt được 10 triệu USD (khoảng 12,9 tỷ KRW) giá trị xuất khẩu riêng lẻ sang thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng danh mục kinh doanh toàn cầu của chúng tôi đạt được mức tăng trưởng ổn định bằng cách liên tục mở rộng và đa dạng hóa các quốc gia xuất khẩu, dòng sản phẩm xuất khẩu và kênh bán hàng ở nước ngoài", giám đốc Na nhấn mạnh.

Mặt khác, Dược phẩm Dongsung có kế hoạch tận dụng thành công của mình tại thị trường Việt Nam làm bước đệm để mở rộng xuất khẩu sang nhiều nước như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đông Nam Á và Châu Âu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기