Kinh tế Chính trị

Vụ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Trung Quốc tổ chức thảo luận song phương tại Thâm Quyến

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:42 20-12-2023
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 20 thông báo Vụ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Trung Quốc đã tổ chức cuộc gặp song phương tại Trung Quốc để thảo luận về quan hệ quốc tế Hàn Quốc-Trung Quốc và các vấn đề quốc tế khác xoay quanh Bán đảo Triều Tiên. 

 
Choi Yong-joon Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á Bộ Ngoại giao Hàn Quốc trái và Liu Jinsong Vụ trưởng Vụ Các vấn đề châu Á Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại cuộc họp ngày 18122023 ở Thâm Quyến Trung Quốc ẢnhBộ Ngoại giao
Choi Yong-joon Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc (trái) và Liu Jinsong Vụ trưởng Vụ Các vấn đề châu Á, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại cuộc họp ngày 18/12/2023 ở Thâm Quyến, Trung Quốc. [Ảnh=Bộ Ngoại giao]
Theo Bộ Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á Choi Yong-joon đã gặp người đồng cấp Vụ trưởng Vụ Các vấn đề châu Á Liu Jinsong, tại thành phố Thâm Quyến phía nam Trung Quốc vào ngày 18/12 vừa qua.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết quan chức hai bên đã tham gia thảo luận rộng rãi về các vấn đề liên quan đến quan hệ giữa Seoul và Bắc Kinh cũng như các vấn đề khác xoay quanh Bán đảo Triều Tiên. Tại cuộc họp cùng ngày Vụ trưởng Bộ ngoại giao Hàn Quốc và Vụ trưởng Vụ Các vấn đề châu Á Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhất trí tăng cường liên lạc và hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Bộ Ngoại giao đưa tin, hai bên đã xem xét tổng thể tình hình quan hệ Hàn Quốc-Trung Quốc trong năm nay và trao đổi ý kiến ​​sâu rộng về các vấn đề cùng quan tâm, bao gồm quan hệ song phương và các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên.

Vụ trưởng Hàn Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển mối quan hệ Hàn-Trung lành mạnh và trưởng thành dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau. Hai bên nhất trí tăng cường trao đổi và liên lạc trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã thông tin với các phóng viên trong cuộc họp báo ngày 20/12 cho biết "Cuộc họp này được tổ chức với sự đồng thuận rằng (Hàn Quốc và Trung Quốc) cần phải tiếp tục liên lạc qua các kênh ngoại giao và duy trì tiến trình thông suốt”.

Trước đó, vào ngày 26/11 tại Busan, Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin và Bộ trưởng Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị đã tổ chức các cuộc đàm phán song phương riêng biệt trong hai giờ đồng hồ và đồng ý tăng cường liên lạc chiến lược ở nhiều cấp độ khác nhau bằng cách tích cực vận hành một cơ quan tư vấn giữa hai bên trong tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기