Đời sống Xã hội

Món ăn được du khách quốc tế ưa chuộng nhất khi đến thăm Hàn Quốc là 'Gà rán'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:47 21-02-2024
Nền tảng thông tin du lịch Creatrip gần đây đã phân tích dữ liệu giao dịch trong lĩnh vực ăn uống của khách du lịch nước ngoài tại Hàn Quốc vào năm 2023 và công bố kết quả vào ngày 21, cho biết gà rán kiểu Hàn Quốc là món ăn được khách du khách quốc tế ưa chuộng nhất.
 
Các món ăn được du khách nước ngoài yêu thích khi đến thăm Hàn Quốc Từ trái sang gà rán cua ngâm tương tteokbokki và cơm cuộn rong biển ẢnhCreatrip
Các món ăn được du khách nước ngoài yêu thích khi đến thăm Hàn Quốc. Từ trái sang: gà rán, cua ngâm tương, tteokbokki và cơm cuộn rong biển. [Ảnh=Creatrip]
Theo CreateTrip, gà rán đứng đầu về số lượng giao dịch trong số tất cả các thực đơn ăn uống và có mức độ phổ biến bất kể quốc tịch. Ngay cả khi du khách không thông thạo tiếng Hàn vẫn có thể đặt giao hàng trực tuyến tương đối đơn giản, không những vậy cũng rất nhiều các cửa hàng gà rán tại Hàn Quốc góp phần giúp du khách dễ dàng tiếp cận.

Tuy nhiên sở thích ăn uống của du khách các nước cũng có một số điểm khác nhau.

Chẳng hạn như khách du lịch từ Trung Quốc đặc biệt thích các món thịt nướng, cua ngâm tương, các món ăn nhẹ truyền thống (tteokbokki, rau củ tẩm bột chiên). Trong số các giao dịch liên quan đến món cua ngâm tương, tỷ lệ chi tiêu của khách du lịch đến từ khu vực Trung Quốc đại lục chiếm tới 87% tổng số, tại các nhà hàng thịt nướng là 77% và các quán bán món ăn nhẹ truyền thống là 60%.

Còn đối với du khách du lịch Nhật Bản, họ rất thích các món ăn theo kiểu cơm gia đình (hanjeongsik) tinh tế của Hàn Quốc. Theo đó, chi tiêu của khách Nhật Bản trong số các nhà hàng 'hanjeongsik' chiếm 80% quy mô giao dịch tổng thể.

Khách du lịch từ các nước phương Tây và Singapore lại đặc biệt yêu thích các món tráng miệng chẳng hạn như đá bào (bingsu), bánh mì nướng (toast), bánh rán (donut).

Mặt khác, so với năm 2019 số lượng giao dịch và số tiền giao dịch ở hạng mục dịch vụ ăn uống trên website Creatrip năm 2023 đã tăng lần lượt 11 lần và 57 lần, trong đó tỷ lệ chi tiêu của du khách Đài Loan chiếm gần một nửa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기