Kinh tế Chính trị

Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đô thị Hàn Quốc ký kết hợp tác phát triển thành phố mới với tỉnh Hà Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:36 16-07-2024
Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đô thị Hàn Quốc ở nước ngoài (KIND) ngày 16 thông báo đã ký 'Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thành phố thông minh' với tỉnh Hà Nam của Việt Nam.
 
Lee Kang-hoon trái Chủ tịch Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đô thị Hàn Quốc ở nước ngoài KIND và bà Lê Thị Thủy Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết hợp tác ẢnhKIND
Lee Kang-hoon (trái) Chủ tịch Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đô thị Hàn Quốc ở nước ngoài (KIND) và bà Lê Thị Thủy Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết hợp tác. [Ảnh=KIND]
KIND là tổ chức công trực thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc được thành lập để hỗ trợ các dự án đầu tư và phát triển ra nước ngoài của các công ty Hàn Quốc.

Theo Biên bản ghi nhớ được ký giữa Chủ tịch KIND Lee Kang-hoon và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực như ▲ thiết lập quy hoạch toàn diện cho thành phố mới thông minh ở Hà Nam ▲ phát triển khu công nghiệp công nghệ cao và thành phố thông minh▲ thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Tỉnh Hà Nam, nằm ở phía nam Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, là trung tâm vận tải và hậu cần tạo thành tam giác kinh tế với Hà Nội và Hải Phòng.

KIND có kế hoạch cung cấp hỗ trợ tài chính và kỹ thuật cho dự án phát triển thành phố mới thông minh tỉnh Hà Nam và chia sẻ tiến độ dự án với Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam.

Trước đây, KIND cũng đã hỗ trợ nghiên cứu khả thi dự án phát triển thành phố mới tỉnh Hà Nam. Một biên bản ghi nhớ ba bên cũng đã được ký kết với Hyundai Engineering & Construction và Bitexco của Việt Nam để hợp tác trong dự án xây dựng thành phố mới.

Chủ tịch Lee Kang-hoon cho biết: "Thông qua thỏa thuận kinh doanh này, chúng tôi sẽ mở rộng xuất khẩu các thành phố thông minh kiểu Hàn Quốc sang Việt Nam và tích cực hỗ trợ các công ty của Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기