Đời sống Xã hội

Hàn Quốc có 3 bệnh viện lọt top 10 bệnh viện ung thư hàng đầu thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:20 19-09-2024
Trong đánh giá 'Bệnh viện chuyên khoa tốt nhất thế giới năm 2025' do Newsweek, tạp chí tin tức hàng tuần lớn nhất ở Mỹ, công bố vào ngày 18, Hàn Quốc có tới 3 bệnh viện lọt vào top 10 bệnh viện chữa ung thu tốt nhất thế giới.
 
Nhân viên y tế tại Bệnh viện Samsung Seoul đang kiểm tra tình trạng của bệnh nhân trước khi điều trị bằng proton ẢnhBệnh viện Samsung Seoul
Nhân viên y tế tại Bệnh viện Samsung Seoul đang kiểm tra tình trạng của bệnh nhân trước khi điều trị bằng proton. [Ảnh=Bệnh viện Samsung Seoul]
Cụ thể, Bệnh viện Ung thư thuộc Bệnh viện Samsung Seoul được xếp hạng thứ 3 trong số ‘Bệnh viện Chuyên khoa Tốt nhất Thế giới’, tăng 2 bậc so với vị trí thứ 5 của năm ngoái và được chọn là một trong '3 bệnh viện ung thư hàng đầu thế giới'. Ngoài Bệnh viện Samsung Seoul, Trung tâm Y tế Asan Seoul (thứ 5) và Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul (thứ 8) cũng nằm trong top 10.

Vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng này là Trung tâm Ung thư MD Anderson và Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering của Mỹ. Xem xét rằng đây là hai bệnh viện chỉ chuyên điều trị ung thư, điều này có nghĩa là Bệnh viện Samsung Seoul là bệnh viên đa khoa có khả năng điều trị ung thư tốt nhất.

Lee Woo-yong, giám đốc Bệnh viện ung thư thuộc Bệnh viện Samsung Seoul, cho biết: "Thật là một thành tựu đáng chú ý khi có ba bệnh viện của Hàn Quốc được xếp hạng trong top 10. Chất lượng điều trị, thử nghiệm lâm sàng, nghiên cứu và giáo dục đều nhận được đánh giá tốt".

Ngoài ung thư, Bệnh viện Samsung Seoul cũng có nhiều lĩnh vực khác được xếp trong top 100 bao gồm cơ quan tiêu hóa (thứ 6), tiết niệu (thứ 9), nội tiết (thứ 14), thần kinh (thứ 16), khoa nội hô hấp (thứ 23), chỉnh hình (thứ 39) và tim mạch (thứ 64). 

Trung tâm Y tế Asan Seoul cũng có thêm 3 lĩnh vực xuất sắc lọt vào top đầu thế giới bao gồm nội tiết (thứ 3), cơ quan tiêu hóa (thứ 4) và tiết niệu (thứ 5).

Cộng đồng y tế Hàn Quốc phân tích rằng việc các bệnh viện của nước này được quốc tế đánh giá cao là kết quả của sự kết hợp giữa việc áp dụng nhanh chóng các công nghệ mới và năng lực xuất sắc của đội ngũ y tế.

Bệnh viện Samsung Seoul đã mở bệnh viện ung thư lớn nhất châu Á vào năm 2008 và đến năm 2015, bệnh viện này trở thành bệnh viện tư nhân đầu tiên ở Hàn Quốc giới thiệu liệu pháp proton, phương pháp chỉ có ở một số nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Đức.

Bệnh viện Tim thuộc Trung tâm Y tế Asan Seoul đã thực hiện ‘thay van động mạch chủ’ lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2010. Đối với những bệnh nhân bị hẹp van động mạch chủ và không thể hoạt động bình thường, van nhân tạo sẽ được đưa vào qua đường rạch nhỏ thay vì 'phẫu thuật mở lồng ngực'. Hơn 300 trường hợp được tiến hành mỗi năm và tỷ lệ thành công (99%) cũng đứng đầu thế giới.

Trong đánh giá này, Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul cũng được xếp hạng trong top 100 ở 10 lĩnh vực chẳng hạn như ung thư (thứ 8), tiết niệu (thứ 4), nội tiết (thứ 5) và nhi khoa (thứ 10).

Bệnh viện Severance được xếp hạng trong top 100 ở 9 lĩnh vực, tiru biểu bao gồm chỉnh hình (thứ 10), nội tiết (thứ 12) và phẫu thuật thần kinh (thứ 15).

Giám đốc Bệnh viện Severance Lee Kang-young cho biết: "Y tế Hàn Quốc không chỉ theo đuổi tiêu chuẩn y tế nước ngoài mà đang phát triển nhiều phương pháp điều trị mới và vươn lên dẫn đầu thế giới".

Bệnh viện St. Mary Seoul được xếp hạng trong top 100 trong 5 lĩnh vực, chẳng hạn như nội tiết (thứ 10) và tiêu hóa (thứ 15).

Để thực hiện đánh giá này, Newsweek đã ủy quyền cho Statista, một công ty nghiên cứu tiếp thị toàn cầu của Đức và khảo sát hàng chục nghìn nhân viên y tế tại 30 quốc gia trên thế giới. 

Trong bảng xếp hạng đánh giá được Newsweek công bố dành cho các bệnh viện chuyên khoa châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 6/2023, các bệnh viện Hàn Quốc đã đứng đầu ở 6/9 lĩnh vực, bao gồm ung thư, hệ hô hấp, tim mạch, nội tiết, chỉnh hình và nhi khoa.

Khi ngành chăm sóc y tế Hàn Quốc được công nhận nhờ nguồn nhân lực, công nghệ và cơ sở hạ tầng vượt trội, số lượng bệnh nhân nước ngoài đến Hàn Quốc để điều trị bệnh cũng ngày càng tăng. Số bệnh nhân nước ngoài đến Hàn Quốc năm 2023 là 605.768 người, lần đầu tiên vượt mốc 600.000. Những bệnh nhân nước ngoài có bệnh nặng, nguy cơ cao cũng đang được điều trị tại các bệnh viện lớn.

Park Seung-il, Chủ tịch Trung tâm Y tế Asan Seoul, cho biết: "Chỉ riêng năm ngoái, khoảng 19.000 bệnh nhân nước ngoài từ 120 quốc gia đã được điều trị và phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Asan ở Seoul. Không chỉ bệnh nhân nước ngoài mà cả các bác sĩ nước ngoài cũng thường xuyên đến thăm để học cách điều trị các bệnh hiểm nghèo như ung thư và cấy ghép nội tạng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기