VIỆT NAM

Bà Nguyễn Ngọc Cẩm, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:57 10-07-2018
Ủy viên Ủy ban xúc tiến dự án kỷ niệm 100 năm thiết lập Chính phủ lâm thời Hàn Quốc và Cuộc đồng khởi 1 tháng 3

Chiều ngày 3 tháng 7, tại hội trường Seoul 284 Hàn Quốc, đã diễn ra Lễ thành lập Ủy ban xúc tiến dự án kỷ niệm 100 năm thiết lập Chính phủ lâm thời Hàn Quốc và Cuộc đồng khởi 1 tháng 3, đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc mang tính lịch sử đối với chính phủ Hàn Quốc.
 
 

[Ảnh = Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp] Tổng thống Moon Jae-in phát biểu trong Lễ thành lập Ủy ban xúc tiến dự án kỷ niệm 100 năm thiết lập Chính phủ lâm thời Hàn Quốc và Cuộc đồng khởi 1 tháng 3.


Ủy ban này trực thuộc chính phủ, có tính chất hoạt động cố vấn cho Tổng thống, các Ủy viên Ủy ban bao gồm 17 cán bộ cấp cao chính phủ, 68 chủ tịch cơ quan phi chính phủ.  

Đặc biệt tại sự kiện này, Bà Nguyễn Ngọc Cẩm (tên tiếng Hàn: 원옥금) cũng đã được tổng thống Moon Jae-in tuyển chọn làm Ủy viên Ủy ban xúc tiến dự án này với nhiệm kỳ 2 năm.
 
 

[Ảnh = Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp] Bà Nguyễn Ngọc Cẩm (tên tiếng Hàn: 원옥금) được bầu chọn là Ủy viên tham gia Ủy ban xúc tiến dự án


Hiện nay, Bà Nguyễn Ngọc Cẩm không những là Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc (주한베트남교민회 AVCK) mà còn là 1 trong số 14 thị trưởng danh dự người nước ngoài thành phố Seoul, là người duy nhất không phải công dân Hàn Quốc và cũng là công dân nước ngoài đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí vinh dự này. 

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기