DU LỊCH

Tháng mười ở Hàn Quốc: Đừng quên ghé thăm lễ hội Kimchi quốc tế Kwangju!

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:07 18-10-2018

Poster quảng bá lễ hội Kimchi quốc tế Kwangju lần thứ 25 (25/10~28/10) [Ảnh = 문화관광뉴스]


Lễ hội Kimchi lần thứ 25 sẽ diễn ra ở Kwangju Kimchi Town (Thành phố Kwangju, Hàn Quốc) trong 4 ngày, từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 10 tới. Đây là nơi du khách nước ngoài cũng như người dân Hàn Quốc có thể tham quan, nếm thử và trải nghiệm tất tần tật mọi thứ về Kimchi, từ việc tham gia nghe diễn thuyết về Kimchi, triển lãm Kimchi, trải nghiệm làm Kimchi, mua bán Kimchi cũng như các hoạt động văn hóa có liên quan đến Kimchi - món ăn biểu tượng của người Hàn Quốc.

Lễ hội Kimchi năm nay sẽ đa dạng hóa các chương trình trải nghiệm để người dân địa phương có thể tham gia tích cực hơn. Đây là một trong những điểm khác biệt với những mùa lễ hội trước đó. Đến với lễ hội, du khách sẽ được tham quan những hoạt động độc đáo chỉ có trong lễ hội như chương trình trải nghiệm làm Kimchi cùng với gia đình, làm bánh quy có Kimchi, cuộc thi chụp hình bằng điện thoại, ‘phòng karaoke cải thảo’ để khách tham quan có thể tham gia ngay tại chỗ, cuộc thi nhảy dành cho thanh thiếu niên…

Đặc biệt, du khách có thể đăng ký vận chuyển hàng ở các điểm bán Kimchi để mua về hoặc làm quà tặng, các cơ sở bán Kimchi trong lễ hội sẽ bảo quản độ tươi ngon của Kimchi bằng cách gói vào thùng lạnh. Ngoài ra, ở góc dùng thử Kimchi, du khách sẽ được ăn thử miễn phí cơm nắm và Kimchi đã được ban tổ chức chuẩn bị sẵn.

Điểm nhấn của lễ hội Kimchi quốc tế Kwangju năm nay chính là cuộc thi làm Kimchi. Đây là cuộc thi nhằm tìm ra người làm Kimchi giỏi nhất tại Hàn Quốc. Đặc biệt, người thắng cuộc trong cuộc thi này sẽ được nhận bằng khen của Tổng thống Hàn Quốc. Cuộc thi với chủ đề ‘Kimchi từ những nguyên liệu sơ khai’ đã tiến hành vòng sơ khảo trên toàn quốc và chọn ra 20 đội sẽ tham gia vòng chung kết vào ngày 25 tới tại lễ hội. Các tác phẩm Kimchi được thực hiện trong cuộc thi này cũng sẽ được trưng bày trong thời gian diễn ra lễ hội.

Cuộc thi sử dụng Kimchi trong nấu ăn cũng sẽ là một chương trình thú vị thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Ở cuộc thi này, các đầu bếp người nước ngoài chuyên nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ tham gia và sử dụng Kimchi trong quá trình chế biến món ăn của nước mình. Ngoài ra, với thông điệp vì hòa bình và thịnh vượng trên Bán đảo Hàn, lễ hội Kimchi quốc tế Kwangju cũng sẽ trưng bày các loại Kimchi đến từ Bắc Triều Tiên do những đầu bếp người Bắc Triều Tiên làm ra.

Lễ hội sẽ được khai mạc vào lúc 7 giờ tối ngày 25 tháng 10 với các chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Đại diện của Thành phố Kwangju cho biết, Ban tổ chức lễ hội của Thành phố đang nỗ lực để đem đến cho du khách một chương trình lễ hội hấp dẫn và độc đáo với nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm, mua sắm. Lễ hội được hi vọng sẽ là nơi gắn kết người dân và tạo ra một sân chơi bổ ích, thú vị.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기