Đời sống Xã hội

Tập đoàn Hanwha từ bỏ hoạt động kinh doanh miễn thuế

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:36 30-04-2019

[Ảnh = 갤러리아면세점]


Tháng 7 năm 2016, Cửa hàng miễn thuế Galleria 63 tại Yeouido, Seoul đã được khai trương. Sau 3 năm hoạt động, cửa hàng này thua lỗ 100 tỉ và buộc phải đóng cửa.

Sự kiện một tập đoàn lớn buộc phải đóng cửa cửa hàng miễn thuế do thua lỗ có thể là dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng thuế công nghiệp trong ngành cửa hàng miễn thuế ở Hàn Quốc ​​sẽ gia tăng. Hanwha Galleria Timeworld quyết định chấm dứt hoạt động của Galleria Duty Free Shop 63 vào tháng 9 thông qua một cuộc họp hội đồng quản trị.

Thay vào đó, họ có kế hoạch tăng cường khả năng cạnh tranh trong kinh doanh cửa hàng bách hóa và bắt đầu tạo ra các động cơ tăng trưởng mới. Tập đoàn kinh doanh miễn thuế, Hanwha Galleria Timeworld, đã lỗ 17,8 tỷ won vào năm 2016, năm đầu tiên khai trương và duy trì tình trạng kinh doanh ảm đạm trong các năm tiếp theo.

Đặc biệt, lợi nhuận của doanh nghiệp miễn thuế giảm do hậu quả của việc chi hoa hồng cho công tác thu hút khách hàng. Kết quả là Galleria Duty Free đã mất hơn 100 tỉ won trong vòng ba năm qua. Đại diện Hanwha Galleria phát biểu: “Chúng tôi tin rằng nếu tiếp tục kinh doanh miễn thuế, chúng tôi sẽ không thể chuyển sang giai đoạn kinh doanh có lời. Chúng tôi sẽ kết thúc kinh doanh vào tháng 9 để tìm kiếm một động cơ tăng trưởng mới, mặc dù giấy phép kinh doanh cửa hàng miễn thuế còn thời hạn đến cuối năm 2020” Hanwha Galleria đang lên kế hoạch rút khỏi hoạt động kinh doanh miễn thuế và xem đây là một cơ hội để phục hồi sự vững chắc về tài chính.

Một quan chức của Galleria cho biết: "Các dự án kém hiệu quả sẽ bị hủy bỏ để tập trung tăng cường khả năng cạnh tranh trong kinh doanh cửa hàng bách hóa và thành lập các doanh nghiệp mới". “Trước hết, chúng tôi sẽ tập trung vào việc khai trương Cửa hàng Galleria Gwanggyo vào đầu năm 2020 và đây sẽ là “cửa hàng sang trọng thứ hai”. Cửa hàng này sẽ có các phòng trưng bày được thiết kế sang trọng, trong đó trưng bày các hàng hóa cao cấp”.

“Ngoài ra, công ty còn có kế hoạch củng cố vị trí kinh doanh bách hóa số 1 ở khu vực miền Trung. Cụ thể, công ty sẽ đổi mới, sửa chữa cửa hàng kinh doanh mặt hàng xa xỉ phẩm và trung tâm kinh doanh thực phẩm cao cấp ở Chungcheong vào tháng Tám”. “Chúng tôi cũng sẽ thành lập các doanh nghiệp mới. Chúng tôi sẽ tìm kiếm mô hình kinh doanh mới thay thế cho mô hình kinh doanh cửa hàng bách hóa hiện có để thu hút nhiều khách hàng VIP hơn nữa”.

“Nằm trong khuôn khổ hoạt động mở rộng thương hiệu, vào tháng 3, chúng tôi đã thành lập "Bộ phận kinh doanh thời trang toàn cầu", trong đó kinh doanh các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Fauré Le Page và Stefano Ricci. Đồng thời, chúng tôi dự định ra mắt một thương hiệu độc quyền vào năm tới”. Vị quan chức này cho biết thêm: "Galleria đang nhắm tới mục tiêu đạt được 4 nghìn tỷ won doanh thu vào năm 2022 nhờ tái cấu trúc cơ cấu kinh doanh".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기