Đời sống Xã hội

LG Chem - SK Innovation – Vụ kiện thế kỷ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:26 09-05-2019

 

Cả hai công ty đều “quyết không lùi bước” và chấp nhận chi phí pháp lý có giá trên trời.

Dự kiến, tranh chấp pháp lý giữa LG Chem và SK Innovation ​​sẽ mở rộng thành một cuộc chiến không cân sức giữa các công ty luật.

Theo ngành công nghiệp liên quan, hôm nay, ngày 9 tháng 5, LG Chem đã đệ đơn kiện SK Innovation và thuê Công ty Luật Dentons đại diện pháp lý.

Dentons là một trong những công ty luật lớn nhất thế giới. Sau khi sáp nhập với DaCheng (Công ty Luật số 1 tại Trung Quốc), Dentons đã có tổng số luật sư hành nghề khổng lồ - hơn 6.000 người. Người ta cho rằng công ty này đã vượt qua công ty luật lớn nhất thế giới hiện tại, Baker & Mackenzie, cả về số lượng và chất lượng.

Có thể LG Chem chọn công ty này bởi vì họ bày tỏ quyết tâm giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại SK Innovation.

Trước đây, ngày 29 tháng 4 (giờ địa phương), LG Chem đã kiện SK Innovation lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) và Tòa án quận Delwar vì 'vi phạm bí mật thương mại' trong ngành kinh doanh pin sạc, vốn là vật liệu cốt lõi của xe điện.

Nếu LG Chem thắng thế trong vụ này, hoạt động kinh doanh tại Mỹ của SK Innovation sẽ phải nhận thẻ đỏ. Cell, package và model có thể sạc lại của SK Innovation có thể bị cấm nhập khẩu vào thị trường Mỹ. Ngoài ra, công ty còn có thể chịu phạt do vi phạm Luật bí mật thương mại và phải đền bù thiệt hại.

Vì một số lý do, SK Innovation đang mạnh tay chi cho phí pháp lý để đánh bại các lập luận của LG Chem.

Thực tế, SK Innovation xác nhận rằng đơn kiện đã được nộp lên Tòa án Delwar và công ty cũng đang thực hiện quá trình bổ nhiệm công ty Luật.

SK Innovation cho biết: "Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ tài liệu chính thức nào từ ITC, nhưng chúng tôi sẽ có hành động pháp lý đáp trả khi đơn kiện được nộp. Chúng tôi chưa chỉ định một công ty luật nào cả".

"Bộ phận pháp lý hiện đang chuẩn bị các biện pháp đối phó khác nhau. Chúng tôi chưa quyết định nên thuê một công ty luật lớn của Hàn Quốc hay chọn một công ty luật đa quốc gia như LG Chem".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기