Đời sống Xã hội

​Kakao tham gia vào thị trường OTT toàn cầu với nền tảng nội dung video mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:43 01-09-2020

[Courtesy of Kakao TV]


Kakao M, bộ phận giải trí của công ty dịch vụ web Kakao của Hàn Quốc, đã mạo hiểm bước chân vào thị trường dịch vụ hàng đầu toàn cầu với nội dung video dài khoảng 20 phút để phân biệt dịch vụ của mình với mạng xã hội chia sẻ video của Mỹ, YouTube và Netflix, dịch vụ đăng ký video lớn nhất thế giới.

"YouTube và Netflix là những đối thủ mạnh đã vươn lên dẫn đầu thị trường với những thế mạnh riêng biệt. Kakao TV không có kế hoạch đối đầu 'trực diện' với họ trong thị trường được hình thành bởi những đối thủ mạnh như vậy", Shin Jong-su, người đứng đầu bộ phận nội dung kỹ thuật số tại Kakao M, đã nói trong một cuộc họp báo trực tuyến vào ngày 1 tháng 9.

Kakao TV được phát hành dưới dạng một tính năng của Kakao Talk, ứng dụng nhắn tin yêu thích của Hàn Quốc với khoảng 50 triệu người dùng. Kakao TV tìm cách đi tiên phong trong thị trường dịch vụ mới dựa trên nhu cầu thị trường chưa được đáp ứng, Shin cho biết thêm rằng các dịch vụ over-the-top (OTT) hiện tại không được điều chỉnh chính xác để đáp ứng thị hiếu của thế hệ millennial và Z.

Kakao TV sẽ chào đón người dùng với bảy nội dung gốc bao gồm hai bộ phim truyền hình dài tập và bốn chương trình giải trí. Một trong những bộ phim truyền hình dài tập là "Big See", dựa trên một loạt phim hoạt hình nổi tiếng được xuất bản bởi nhà xuất bản phim hoạt hình web Lezhin Comics của Hàn Quốc. Big See do tác giả Kim Botong mô tả tự truyện về một chàng trai trẻ sống cuộc đời của một bệnh nhân ung thư.

Shin cho biết nội dung video của Kakao TV là các định dạng hướng đến thiết bị di động để được trình chiếu thông qua màn hình hiển thị di động. Kakao M sẽ đầu tư khoảng 300 tỷ won (355 triệu USD) trong ba năm tới để tạo ra 240 nội dung tiêu đề, trong đó có 25 tựa trong năm nay.

Thị trường nội dung video của Hàn Quốc do YouTube và Netflix thống trị. YouTube thu hút người xem bằng nhiều loại nội dung do người dùng tạo. Nội dung video của YouTube có thể dễ dàng truy cập bằng điện thoại thông minh và PC. Netflix cung cấp dịch vụ đăng ký nội dung video OTT với hơn ba triệu người đăng ký tại Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기