Kinh tế Chính trị

Thị trường thực phẩm trực tuyến 'bùng nổ'…Lượng giao dịch năm 2020 đạt 40 nghìn tỷ won

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:54 15-02-2021
Mua bán cả thịt tươi sống Các công ty bận rộn chuẩn bị các phương án đa dạng hóa và tiếp thị sản phẩm
Có thể thấy rằng thị trường thực phẩm trực tuyến năm ngoái đã có sự bùng nổ lớn nhất trong lịch sử.
 

Biến động giao dịch trên thị trường thực phẩm trực tuyến qua các năm. [Ảnh=Yonhap News]

Theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia và ngành công nghiệp thực phẩm vào ngày 15, lượng giao dịch trên thị trường thực phẩm trực tuyến năm ngoái là 43,4 nghìn tỷ won, tăng 62,4% so với năm trước.

Số lượng giao dịch trên thị trường thực phẩm trực tuyến đã vượt quá 20 nghìn tỷ won và đạt mức 26 nghìn tỷ won vào năm 2019 và ngay sau đó vượt qua mốc 40 nghìn tỷ won vào năm 2020. Điều này là do xu hướng tiêu dùng không trực tiếp (không tiếp xúc) đã trở nên rõ ràng hơn trên thị trường thực phẩm.

Số tiền giao dịch là tổng các giao dịch mua sắm trên Internet và di động cho thực phẩm và đồ uống, nông sản, gia súc và hải sản, cũng như các dịch vụ thực phẩm (dịch vụ giao hàng như pizza và gà).

Trong số này, các giao dịch dịch vụ ăn uống đạt 17,4 nghìn tỷ won, tăng 78,6% và các sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản tăng 71,4% lên 6,1 nghìn tỷ won. Đồ uống và hàng tạp hóa tăng 48,3% lên 19 nghìn tỷ won.

Theo phương thức giao dịch, giao dịch mua sắm thông qua thiết bị di động tăng 70,0% lên 35,1 nghìn tỷ won và mua sắm qua Internet tăng 36,5% lên 8,3 nghìn tỷ won.

Các công ty thực phẩm cũng đang tăng cường các biện pháp kinh doanh trực tuyến nhằm đáp ứng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Shinsegae Food có kế hoạch tăng số lượng sản phẩm thực phẩm tiện lợi đóng gói nhỏ bán trực tuyến trong năm nay từ 23 loại lên 30 loại.

Trước đây, người ta thường kiểm tra độ tươi và mua thịt trực tiếp tại các cửa hàng ngoại tuyến như siêu thị và cửa hàng thịt, tuy nhiên do ảnh hưởng của Covid19 đã khiến nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng tăng lên.

Một quan chức của Shinsegae Food giải thích, "Trong nửa cuối năm, chúng tôi có kế hoạch phát triển các gói bữa ăn tiện lợi với sự hợp tác của các nhà hàng nổi tiếng về thịt và bán chúng trực tuyến."

Một doanh nghiệp khác là tập đoàn Dongwon, cũng đã hợp nhất tổ chức bán hàng trực tuyến trong năm nay.

Trung tâm mua sắm thực phẩm hiện tại của Phòng kinh doanh trực tuyến Dongwon F&B (Dongwon Mall), chợ mua sắm trực tuyến HMR của Phòng kinh doanh Dongwon Home Food (The Side Dishes &) và Trung tâm mua sắm trực tuyến chăn nuôi trực tuyến của Phòng kinh doanh Dongwon (Geumcheon Meat) đã được tích hợp và chuyển đổi thành Dongwon Home Food kinh doanh trực tuyến.

Ngoài ra, vào tháng 12 năm ngoái, Yakult Hàn Quốc cũng đã giới thiệu nền tảng tích hợp trực tuyến 'Fredit', giúp mở rộng đáng kể trung tâm thương mại trực tuyến 'High Fresh' và bán các sản phẩm từ sữa, thực phẩm chức năng sức khỏe, thực phẩm tươi sống, mỹ phẩm và hàng gia dụng.
 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기