Giải trí

BLACKPINK · Đạo diễn Lee Isaac Chung lọt top 100 người châu Á có ảnh hưởng nhất thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:03 07-05-2021
Black Pink - nhóm nhạc hàng đầu K-pop, Lee Isaac Chung - đạo diễn của bộ phim "Minari" và những người hâm mộ K-pop (K-pop fandom) vừa được đưa vào danh sách 100 người châu Á có ảnh hưởng nhất thế giới của tổ chức Gold House.

 

[Ảnh=Gold House]


Theo danh sách mà tổ chức phi lợi nhuận Gold House công bố ngày 7, Black Pink, K-pop fandom và đạo diễn Chung đã có tên trong danh sách “100 người châu Á có ảnh hưởng”. Gοld Hοuse là tổ chức phi lợi nhuận hοạt động νới mục đích khẳng định, nâng caο tiếng nói, νị thế của người châu Á. Bảng danh sách vừa được tổ chức này công bố đã liệt kê ra 100 cái tên người châu Á có ảnh hưởng nhất thế giới, thuộc các lĩnh νực giải trí, truyền thông, sức khỏe, chính trị, xã hội.

Black Pink, một nhóm nhạc nữ K-pop, gần đây đã trở nên nổi tiếng bùng nổ trên YouTube. Số lượng người đăng ký kênh YouTube của 4 cô nàng Black Pink là khoảng 60,8 triệu, xếp vị trí thứ hai trên thế giới chỉ sau Justin Bieber (63,1 triệu). Gold House cho biết, "Black Pink là nhóm nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trong Billboard Hot 100. Ca khúc 'Ice Cream' phát hành năm 2020 gần đây đã leo lên vị trí thứ 13 trong Billboard Hot 100, phá kỷ lục về thứ hạng của của một nhóm nhạc nữ Kpop."

Đạo diễn Lee Isaac Chung cũng là một cái tên có tiếng khi giành được nhiều danh hiệu ở các hạng mục lớn tại nhiều lễ trao giải ở nước ngoài với 'Minari'. Tại Lễ trao giải Oscar năm nay, đạo diễn Chung đã được đề cử cho sáu hạng mục. Youn Yuh Jung là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên nhận được giải Oscar cho danh hiệu diễn viên phụ xuất sắc nhất cũng với bộ phim này. 

Đặc biệt, những người hâm mộ K-pop cũng góp mặt trong lĩnh vực hoạt động xã hội đã của danh sách lần này. Tổ chức này lý giải rằng K-pop fandom có tên là nhờ những đóng góp, vận động quần chúng hiệu quả cho các hoạt động chính trị và xã hội khắp thế giới. Gold House cho biết, "K-pop fandom đang tích cực thực hiện rất nhiều các hoạt động xã hội thông qua sức mạnh của các nền tảng kỹ thuật số. Họ là những người đã quen với việc sử dụng Internet từ việc gây quỹ cho các hoạt động từ thiện đến phổ biến các vấn đề lớn một cách nhanh chóng.”

Ngoài ra, cũng có 2 nghệ sĩ gốc Việt lọt vào trong danh sách này của Gold House. Đó là Kelly Marie Trần là diễn viên gốc Đông Nam Á đầu tiên giữ vai trò diễn viên lồng tiếng chính của phim hoạt hình Raya and the Last Dragon của Disney. Và gương mặt còn lại là đạo diễn Bảo Nguyễn, người đã gây ấn tượng trong năm qua với phim về huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long - Be Water. Bộ phim khai thác cuộc đời của Lý Tiểu Long, với nhiều tư liệu đắt giá về góc khuất cuộc đời của huyền thoại võ thuật được giới phê bình đánh giá cao tại LHP Sundance năm 2020.

 

Đạo diễn Bảo Nguyễn (bên trái) - Diễn viên Kelly Marie Trần (bên phải) [Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기