DU LỊCH

Seoul đứng thứ 11 trong top 'Thành phố đáng sống' do tạp chí Anh bình chọn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:25 12-07-2021
Chính quyền thủ đô Seoul đã công bố vào ngày 12 rằng Seoul được xếp hạng thứ 11 trong 'Chỉ số các thành phố đáng sống năm 2021' (2021: Liveable Cities Index) do tờ 'Monocle' của Anh lựa chọn.

Kể từ năm 2009, Monocle mỗi năm đều xuất bản số đặc biệt 'Chất lượng cuộc sống' vào mỗi tháng 7 và tháng 8 để công bố bảng xếp hạng thành phố toàn cầu, và Seoul lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng này trong năm nay.

Tiêu chí đánh giá của Monocle trong năm nay là lựa chọn thành phố đảm bảo chất lượng cuộc sống ngay cả trong mùa dịch Covid19, chuẩn bị tốt cho việc phục hồi, loại trừ các yếu tố không phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Seoul được đánh giá là một thành phố có khả năng tiếp cận tốt và nhiều thú vui khác nhau mặc dù quy mô thành phố tương đối lớn. Phương tiện giao thông công cộng ở Seoul, rẻ và thân thiện, cùng nhiều địa điểm để du khách có thể tận hưởng cuộc sống hàng ngày như Hongdae, Hyehwa và Itaewon cũng được chọn làm thế mạnh. Seoul cũng được đánh giá cao về khả năng phòng dịch, truy vết người bệnh nhằm đối phó với dịch Covid19, cũng như ý thức của người dân tích cực tham gia chống dịch.

Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm nay là Copenhagen, Zurich, Helsinki, Stockholm, Tokyo, Vienna, Lisbon, Auckland, Taipei và Sydney. Vancouver, Munich, Berlin và Amsterdam xếp thứ 12 đến 15 sau Seoul. Trong số các thành phố lớn trên toàn cầu với dân số hơn 10 triệu người, chỉ có Tokyo, Seoul và Los Angeles (thứ 20) được xếp hạng trong top 20.

Đặc biệt, Seoul nhấn mạnh trong số các thành phố lớn trên toàn cầu với dân số hơn 10 triệu người, chỉ có Tokyo, Seoul và Los Angeles (thứ 20) lọt được vào trong top 20.

Chính quyền thủ đô Seoul cho biết trong tương lai sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời mở rộng giao lưu toàn cầu nhằm tăng mức độ uy tín trong việc đánh giá chất lượng cuộc sống và khả năng cạnh tranh của đô thị."

 

[Ảnh=Tổng cục du lịch Hàn Quốc]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기