DU LỊCH

Hàn Quốc duy trì vị trí số 2 thế giới trong bảng xếp hạng Hộ chiếu quyền lực

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:11 11-01-2023
Trong bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu năm nay, Hàn Quốc tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trong tổng số 199 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

[Ảnh=Yonhap News]


Theo tin tức từ CNN (Mỹ) vào ngày 10 (theo giờ địa phương), 'Henley & Partners', một công ty tư vấn trao đổi quốc tế có trụ sở tại London (Vương quốc Anh) đã công bố 'Báo cáo di chuyển toàn cầu quý I/2023' cho thấy hộ chiếu của Hàn Quốc có quyền lực thứ 2 trên thế giới.

Dựa trên tài liệu của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), hàng quý Henley & Partners này sẽ công bố kết quả đánh giá 'sức mạnh hộ chiếu' của mỗi quốc gia. Các quốc gia sẽ được xếp hạng dựa vào số quốc gia và vùng lãnh thổ mà người sở hữu hộ chiếu của một nước có thể nhập cảnh theo hình thức không cần thị thực (visa), hay bằng thị thực điện tử hoặc thị thực nhập cảnh tại sân bay.

Trong báo cáo lần này, Singapore và Hàn Quốc cùng đứng ở vị trí thứ hai với việc có thể nhập cảnh miễn thị thực hoặc bằng thủ tục nhập cảnh đơn giản vào 192 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hộ chiếu Hàn Quốc từng đứng ở vị trí thứ 13 vào năm 2013, nhưng kể từ năm 2018 trở đi, quốc gia này liên tục giữ vững vị trí trong Top 3, duy trì ở vị trí thứ 2 và thứ 3 trên thế giới.

Mặt khác, Nhật Bản là quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới với việc khả năng nhập cảnh 193 quốc gia và khu vực. Đồng hạng 3 là Đức và Tây Ban Nha với 190 quốc gia. Trước đó, vào quý I/2021, Nhật Bản và Singapore đã cùng giữ vị trí quán quân với 192 quốc gia mỗi nước; Hàn Quốc đồng hạng hai với Đức (190 quốc gia).

Hộ chiếu Mỹ được xếp hạng thứ 7 trên thế giới theo đánh giá của báo cáo lần này, cho phép công dân Mỹ đến thăm 186 quốc gia mà không cần thị thực trước. Nga xếp thứ 48 với 118 quốc gia và Trung Quốc đứng thứ 66 với 80 quốc gia.

Ngược lại, Triều Tiên xếp thứ 102 trên 199 quốc gia, với chỉ có 40 quốc gia cho phép người dân nước này nhập cảnh mà không cần thị thực.

Các quốc gia có chỉ số hộ chiếu thấp hơn Triều Tiên là Nepal (38 quốc gia), Palestine (38 quốc gia), Somalia (35 quốc gia), Yemen (34 quốc gia), Pakistan (32 quốc gia), Syria (30 quốc gia), Iraq (29 quốc gia). Xếp cuối trong bảng xếp hạng lần này là Afghanistan với khả năng nhập cảnh 27 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần thị thực hoặc bằng thủ tục nhập cảnh đơn giản.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기