Đời sống Xã hội

CJ tài trợ cho giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:28 06-07-2023
Tập đoàn CJ đã thông báo vào ngày 6 về việc tổ chức 'Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia - CJ 2023' tại Cung Điền kinh trong nhà Hà Nội. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 9~13/7 với số lượng huấn luyện viên, vận động viên tham dự đông nhất từ trước tới nay, lên tới hơn 1.000 người đến từ 47 tỉnh, thành phố.

Quang cảnh họp báo giới thiệu Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia - CJ 2023 từ trái sang ông Vũ Xuân Thành Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I bà Lê Thị Hoàng Yến Phó cục trưởng Cục TDTT ông Kim Yong-sang Giám đốc bộ phận tiếp thị lĩnh vực thể thao của tập đoàn CJ ẢnhTTXVN
Quang cảnh họp báo giới thiệu 'Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia - CJ 2023'. (từ trái sang: ông Vũ Xuân Thành Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, bà Lê Thị Hoàng Yến Phó cục trưởng Cục TDTT, ông Kim Yong-sang Giám đốc bộ phận tiếp thị lĩnh vực thể thao của tập đoàn CJ). [Ảnh=TTXVN]
Đây là năm thứ 3 CJ tài trợ cho giải đấu này và cũng là sự kiện duy nhất trong số các giải đấu taekwondo quốc gia của Việt Nam được tài trợ bởi một công ty nước ngoài. Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia được tổ chức lần đầu vào năm 2019, sau đó bị hoãn vì đại dịch Covid-19 và tổ chức giải lần 2 vào năm 2022.

Trước đó, kể từ năm 2012, Tập đoàn CJ đã tài trợ cho các hội thi thể thao quy mô địa phương được tổ chức tại Lào Cai và Hồ Chí Minh, đồng thời được ghi nhận là đã góp phần đưa Việt Nam trở thành một cường quốc Taekwondo.

Taekwondo là môn võ thể thao có xuất xứ từ Hàn Quốc, du nhập vào Việt Nam từ đầu những năm 1960. Bên cạnh đó, Taekwondo cũng đã được quốc tế hoá sâu rộng, được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của các Đại hội thể thao quốc tế như Olympic (từ năm 2000), Asian Games, SEA Games.

Tại Việt Nam, bộ môn Taekwondo đã được phát triển rất mạnh tại nhiều tỉnh, thành, liên tục là môn thể thao đem lại nhiều huy chương tại các kỳ đại hội thể thao quốc tế. 

Trong thời gian diễn ra đại hội, Tập đoàn CJ có kế hoạch quảng bá các thương hiệu của các công ty con đã thâm nhập vào Việt Nam như bibigo (thực phẩm), Tous les Jours (bánh ngọt) và CGV (phim) tại hiện trường. Mục tiêu dài hạn của CJ đó là là quảng bá nội dung Hàn Quốc và thực phẩm Hàn Quốc (K-food) thông qua Taekwondo.

Một quan chức của Tập đoàn CJ cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển Taekwondo ở Việt Nam đồng thời truyền bá rộng rãi hơn nữa tinh thần và sự xuất sắc của Taekwondo".

Chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu về giải thi đấu vào ngày 5/7, ông Kim Yoo-sang Giám đốc bộ phận tiếp thị lĩnh vực thể thao của Tập đoàn CJ cũng chia sẻ "Tôi đã có dịp được quan sát các võ sĩ Taekwondo Việt Nam thi đấu tại Olympic London 2012, ấn tượng của tôi là các VĐV Việt Nam rất có tố chất. Tuy nhiên cái họ thiếu là kinh nghiệm và sự trải nghiệm tại các giải đấu lớn. Vì thế trong 11 năm qua, khi đồng hành cùng Taekwondo Việt Nam, chúng tôi đã cố gắng để hỗ trợ đội tuyển tập huấn tại nước ngoài. Và mong rằng điều đó sẽ giúp các em tự tin, thi đấu tốt hơn tại các đấu trường lớn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기