VIỆT NAM

Khởi động Trại hè Việt Nam 2023 với chủ đề "Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:30 20-07-2023
Theo thông lệ hằng năm, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức chương trình Trại hè Việt Nam 2023 dành cho thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài. Chương trình năm nay sẽ diễn ra từ ngày 18/7~2/8 và đi qua tổng cộng 10 địa phương bao gồm thủ đô Hà Nội. 

 
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Mai Phan Dũng phát biểu tại cuộc gặp mặt ẢnhỦy ban Nhà nước về NVNONN
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Mai Phan Dũng phát biểu tại cuộc gặp mặt. [Ảnh=Ủy ban Nhà nước về NVNONN]
Ngày 19, Trại hè Việt Nam 2023 với chủ đề "Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai" đã chính thức được khởi động với những hoạt động đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội.

Hành trình Trại hè Việt Nam 2023 mở đầu bằng hoạt động tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Sau đó, 120 đại biểu kiều bào trẻ đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới đã di chuyển đến trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTW MTTQ Việt Nam) để tham gia buổi gặp mặt với Lãnh đạo MTTQ Việt Nam. Buổi tối, các đại biểu kiều bào trẻ được tham quan Khu di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long, di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) Mai Phan Dũng cho biết "Trại hè Việt Nam là chương trình ý nghĩa đối với thanh niên và sinh viên kiều bào, là dịp để các bạn trải nhiệm cuộc sống ở Việt Nam, được tìm hiểu về truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc; đồng thời giao lưu, gặp gỡ với thanh niên, sinh viên trong nước".

Phó Chủ nhiệm Mai Phan Dũng Dũng cũng nhấn mạnh trong ngày đầu tiên hoạt động của chương trình, các đại biểu đã được thăm quan "mái nhà chung" MTTQ Việt Nam, biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cảm nhận sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với thế hệ trẻ NVNONN. 

Tâm sự với các bạn trẻ kiều bào, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy chia sẻ "Đảng và Nhà nước luôn coi trọng thanh niên vì thanh niên chính là người chủ của tương lai, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội; thanh niên, sinh viên kiều bào là tương lai của cộng đồng NVNONN".

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cũng chúc các đại biểu trẻ thông qua Trại hè Việt Nam sẽ có một hành trình đầy ắp những kỷ niệm thân thương về cội rễ của mình. Ông tin tưởng và hi vọng rằng, khi trở về nơi mình đang sinh sống, các em sẽ đẩy mạnh phong trào thanh niên, sinh viên kiều bào; kết nối và phối hợp cùng thanh niên, sinh viên trong nước tạo thành mạng lưới hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống, học tập, làm việc và luôn hướng về quê hương, đất nước; cố gắng giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa và tiếng Việt.

 
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám ẢnhỦy ban Nhà nước về NVNONN
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. [Ảnh=Ủy ban Nhà nước về NVNONN]
Cũng tại buổi gặp mặt, các kiều bào trẻ đã chia sẻ những cảm xúc, niềm vinh dự khi được đại diện cho thế hệ trẻ đang sinh sống ở nước ngoài được trở về với quê hương.

Đại biểu trẻ Bùi Văn Dũng, trở về từ Nga, bày tỏ niềm hào hứng khi về nước tham gia chương trình Trại hè Việt Nam và sẽ lan tỏa những điều em được trải nghiệm, được chứng kiến ở Việt Nam với các kiều bào trẻ ở Nga, để các bạn thêm hiểu và thêm yêu đồng bào, quê hương, đất nước.

Đại biểu trẻ Trần Hà Phương, trở về từ Lào, chia sẻ: "Chúng em như anh em một nhà sau những năm đi xa quê hương để học tập và giờ đây được trở về gia đình, được trở về quê hương đất mẹ của mình. Em sẽ tiếp tục phấn đấu đóng góp cho nhiều hoạt động tích cực cho cộng đồng và quê hương Việt Nam và cũng mong muốn có thêm nhiều sân chơi để thanh niên sinh viên kiều bào có thêm cơ hội trở về quê hương, tham gia các hoạt động trong nước, đặc biệt là các chương trình khởi nghiệp, góp vốn đầu tư".

Nhân dịp này, UBTW MTTQ Việt Nam cũng đã tặng Bằng khen cho 5 thanh niên, sinh viên NVNONN đạt thành tích cao trong học tập và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng sở tại.

Mặt khác, Trại hè Việt Nam 2023 quy tụ 120 học sinh, sinh viên tiêu biểu ở hơn 20 quốc gia về tham dự. Đây là những em có thành tích nổi bật trong học tập, tập hợp đoàn kết cộng đồng, có những hoạt động nổi bật hướng về quê hương đất nước. Chương trình kéo dài 2 tuần, đi qua 10 tỉnh, thành của Việt Nam. 

Trong thời gian này các em sẽ được tham quan, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam. Đặc biệt, hoạt động giao lưu với đoàn thanh niên các địa phương sẽ tạo ra sự kết nối giữa thế hệ trẻ ở trong và ngoài nước, là nền tảng cho những hoạt động gắn kết và hướng về quê hương của tuổi trẻ kiều bào trong tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기