Đời sống Xã hội

Cơn ác mộng rệp hút máu lan tới Hàn Quốc…Số lượng đặt thuốc diệt côn trùng trực tuyến tăng đột biến

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:45 07-11-2023
Nạn 'rệp hút máu' khiến chính phủ Pháp phải đau đầu trong khoảng thời gian gần đây và gây ra nỗi ám ảnh đối với người dân Pháp đã lan đến Hàn Quốc. Nỗi sợ có thể bị rệp tấn công đang ngày lớn tại Hàn Quốc, cùng với đó nhu cầu về các sản phẩm diệt côn trùng cũng có sự gia tăng đột biến.

 
Nhân viên của công ty kiểm dịch đang khử trùng ký túc xá của Đại học Keimyung ở Dalseo-gu Daegu để diệt trừ rệp vào ngày 19102023 ẢnhYonhap News
Nhân viên của công ty kiểm dịch đang khử trùng ký túc xá của Đại học Keimyung ở Dalseo-gu, Daegu để diệt trừ rệp vào ngày 19/10/2023. [Ảnh=Yonhap News]
Theo Gmarket, một trong những sàn thương mại điện tử lớn của Hàn Quốc, chỉ trong 7 ngày từ ngày 31/10~6/11, doanh số bán thuốc chống rệp (thuốc diệt côn trùng) đã tăng 813% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy vệ sinh chăn ga gối đệm cũng tăng 610%.

Ngoài ra, nhiều khách hàng còn tìm kiếm các loại vỏ chống thấm cho giường, nệm (111%) và máy hơi nước nhiệt độ cao (25%) để ngăn chặn rệp.

Gmarket cho biết nhu cầu về các sản phẩm như bẫy rệp (bedbug trap), vốn không được bán vào năm ngoái, cũng tăng lên đáng kể.

Một quan chức của Gmarket giải thích: "Có vẻ như sự lo lắng của người dân đã tăng lên khi có những báo cáo gần đây về việc rệp xuất hiện tại các cơ sở công cộng và nhà nghỉ trên khắp cả nước".

Trong cùng thời gian, trên sàn thương mại điện tử '11st' lượng giao dịch thuốc trừ sâu, thuốc chống côn trùng và màn chắn côn trùng đều ghi nhận mức tăng 109%.

Rệp không truyền bệnh truyền nhiễm nhưng chúng là loài gây ngứa hoặc nhiễm trùng da thứ cấp bằng cách hút máu người.

Trong khi tình trạng khẩn cấp được ban bố do sự xuất hiện thường xuyên của rệp ở Pháp và các quốc gia khác, mối lo ngại của người dân Hàn Quốc gần đây lại càng gia tăng hơn bao giờ hết do hàng loạt báo cáo về vết cắn của rệp ở Hàn Quốc.

Mặt khác, theo 'Cẩm nang thông tin ứng phó và phòng ngừa rệp' được đăng trên trang web của chính phủ Hàn Quốc, nếu phát hiện ra rệp, các biện pháp kiểm soát vật lý và hóa học như hơi nước ở nhiệt độ cao và thuốc trừ sâu phải được thực hiện để có hiệu quả.

Nếu bị rệp cắn, người dân trước tiên cần tắm rửa bằng nước và xà phòng, đồng thời tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ để được điều trị và kê đơn thuốc tùy theo triệu chứng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기