Kinh tế Chính trị

Hyundai trở thành nhà sản xuất xe ô tô đầu tiên bán xe trực tuyến trên Amazon

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:55 17-11-2023
Ngày 16 (theo giờ địa phương), Amazon, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất nước Mỹ, thông báo sẽ bắt đầu bán xe Hyundai trực tuyến vào năm tới.

 
Marty Malik trái Phó Chủ tịch Phát triển Kinh doanh Doanh nghiệp Toàn cầu tại Amazon và Jose Muñoz Giám đốc Điều hành Toàn cầu COO của Hyundai Motor Company đang phát biểu tại cuộc họp báo tại LA Auto Show tổ chức tại Los Angeles Mỹ vào ngày 16 theo giờ địa phương ẢnhAFPYonhap News
Marty Malik (trái), Phó Chủ tịch Phát triển Kinh doanh Doanh nghiệp Toàn cầu tại Amazon và Jose Muñoz, Giám đốc Điều hành Toàn cầu (COO) của Hyundai Motor Company, đang phát biểu tại cuộc họp báo tại LA Auto Show tổ chức tại Los Angeles, Mỹ vào ngày 16 (theo giờ địa phương). [Ảnh=AFP/Yonhap News]
Amazon và Hyundai Motor đã đưa ra tuyên bố chung cho biết hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trong đó xe ô tô của Hyundai sẽ được bán chính thức trên trang web của Amazon tại Mỹ bắt đầu từ năm 2024.

Trước đây, Amazon có cung cấp một phòng trưng bày kỹ thuật số nơi khách hàng có thể xem xét và so sánh các loại xe, đồng thời tính toán mức giá cuối cùng cần thiết để mua một chiếc xe, nhưng việc mua hàng trực tiếp qua trang web vẫn chưa thể thực hiện được.

Với thỏa thuận lần này, Hyundai Motor đã trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên có thể mua được ngay trên Amazon.com.

Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy cho biết: "Amazon và Hyundai Motors tuân thủ cùng một mục đích và cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm thoải mái cũng như các dịch vụ chất lượng cao và hiệu quả. Nhờ có sự hợp tác với Hyundai, khách hàng sẽ có thể mua xe trực tuyến một cách thuận tiện".

Theo đó, người tiêu dùng có thể tìm kiếm các loại xe có sẵn trên trang web chính thức của Amazon dựa trên mẫu xe, màu sắc và tính năng, sau đó chọn giao hàng trực tiếp đến tận nhà hoặc đến đại lý địa phương.

Ngoài ra, Hyundai Motor đã quyết định sử dụng dịch vụ trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) của Amazon là 'Alexa' trên các mẫu xe thế hệ mới bắt đầu từ năm 2025. 

Hyundai Motor cho biết, "Người lái xe có thể yêu cầu Alexa phát nhạc, podcast, đặt lời nhắc trước, kiểm tra danh sách và lịch công việc cần làm hoặc kiểm tra thông tin giao thông mới nhất, dự báo thời tiết, v.v. thông qua cuộc trò chuyện bằng giọng nói. Thậm chí, người dùng còn có thể sử dụng một số chức năng nhất định của Alexa ngay cả khi kết nối Internet bị ngắt kết nối liên tục hoặc không khả dụng".

Giám đốc điều hành của Hyundai Motor, Jay Chang cho biết trong một tuyên bố: "Amazon là đối tác lý tưởng để hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi về sự tiến bộ của con người, bao gồm cải thiện sự di chuyển hiệu quả và bền vững của con người và hàng hóa. Khi cả hai bên tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư, phát triển doanh số bán hàng thì Internet sẽ mở ra các kênh mới để khách hàng mua ô tô và cung cấp mô hình giao dịch trực tuyến an toàn, thuận tiện hơn. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Amazon để cùng nhau đạt được nhiều lợi ích kinh tế hơn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기