Đời sống Xã hội

NAVER lọt vào top 3 "Công ty sáng tạo nhất châu Á-Thái Bình Dương 2024" do Fast Company đánh giá

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:33 21-03-2024
Naver, công cụ tìm kiếm lớn nhất Hàn Quốc, đã được tạp chí công nghệ và truyền thông kĩ thuật số của Mỹ Fast Company xếp ở vị trí thứ 3 'Công ty sáng tạo nhất Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024'.
 
Seong Nak-ho người đứng đầu công nghệ AI siêu quy mô tại Naver Cloud đang giải thích về ClovaX tại hội nghị Team Naver ngày 2482023 ẢnhYonhap News
Seong Nak-ho, người đứng đầu công nghệ AI siêu quy mô tại Naver Cloud, đang giải thích về ClovaX tại hội nghị Team Naver ngày 24/8/2023. [Ảnh=Yonhap News]
Theo Fast Company vào ngày 21, Naver đứng thứ 3 trong số các công ty đổi mới sáng tạo ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, xếp sau Gogoro (Đài Loan), công ty trao đổi và sạc pin xe máy điện và xe máy điện, và Spotdraft (Mỹ), nhà cung cấp dịch vụ đơn giản hóa thao tác soạn thảo hợp đồng.

Một số công ty khác cũng lọt vào top 10 gồm Sea Forest (Úc), Infinix Mobility (Hồng Kông) và Multiplier (Mỹ).

Fast Company cho biết: "Bất chấp sự chậm lại trong tốc độ tăng trưởng của các công ty khởi nghiệp và công ty công nghệ lớn trên toàn cầu vào năm ngoái, 10 công ty này vẫn cam kết đổi mới, dẫn đầu những thay đổi trong ngành và nỗ lực hết sức để đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa".

Năm 2015, Line, khi đó là công ty con của Naver (hiện là công ty liên kết), đứng đầu trong lĩnh vực truyền thông xã hội. Năm ngoái (2023) Naver Webtoon, công ty con của Naver, xếp thứ 8 chung cuộc và số 1 trong lĩnh vực truyền thông, tuy nhiên nhưng đây là lần đầu tiên tập đoàn Naver lọt vào danh sách này.

Fast Company cho biết: "Naver, công cụ tìm kiếm hàng đầu của Hàn Quốc, đã tạo ra một nền tảng (dịch vụ) mang tên 'Clova X', tương tự như ChatGPT, đặc biệt phù hợp với ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc".

Tháng 8 năm ngoái, Clova X, được công bố cùng với mô hình ngôn ngữ khổng lồ (LLM) trí tuệ nhân tạo (AI) của Naver, là dịch vụ AI tương tác dựa trên 'Hyperclova X'. Vào tháng 11 cùng năm, chức năng 'Trình kết nối', cho phép các cuộc trò chuyện khác nhau dựa trên nội dung của tệp tài liệu, cũng đã được giới thiệu.

Tháng 2/2024, 'Clova X' cũng mở rộng mối liên kết với các công ty bên ngoài, bao gồm liên kết kỹ năng (skill) bắt đầu với dịch vụ công nghệ bán lẻ 'Kurly', nền tảng tuyển dụng 'Wanted' và nền tảng du lịch siêu cá nhân hóa 'Triple'. Skill là chức năng giúp AI phản hồi chính xác hơn bằng cách liên kết thông tin chuyên biệt và mới nhất từ ​​​​mỗi dịch vụ với Clova X.

Mặt khác, Fast Company đã lựa chọn và công bố các công ty có công nghệ tiên tiến hàng năm kể từ năm 2008. Năm nay, 606 công ty trong 58 lĩnh vực, bao gồm sản xuất, y tế, khí hậu, năng lượng và AI, đã được xướng tên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기