Đời sống Xã hội

Sân bay quốc tế Incheon đứng thứ 3 sân bay tốt nhất thế giới do Skytrax bình chọn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:59 08-07-2024
Sân bay quốc tế Incheon được xếp thứ ba trong số "sân bay tốt nhất thế giới" do Skytrax, cơ quan tư vấn và nghiên cứu dịch vụ hàng không toàn cầu của Anh bình chọn.
 
Bảng xếp hạng Sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 của Skytrax ẢnhSkytrax
Bảng xếp hạng 'Sân bay tốt nhất thế giới' năm 2024 của Skytrax. [Ảnh=Skytrax]
Trong danh sách '100 sân bay hàng đầu thế giới của năm' do Skytrax công bố mới đây, Sân bay quốc tế Incheon đã đứng ở vị trí thứ 3, sau Sân bay Hamad ở Doha và Sân bay Changi ở Singapore.

Bảng xếp hạng được Skytrax thực hiện từ tháng 8/2023 cho tới tháng 3/2024, với đối tượng khảo sát là hành khách đến từ 100 quốc gia trên thế giới về tổng cộng 570 sân bay.

Các hạng mục đánh giá bao gồm sự thuận tiện và sạch sẽ của sân bay về nhập cảnh, không gian ăn uống và mua sắm, các yếu tố an ninh và an toàn cũng như dịch vụ của nhân viên.

Ngoài ra, sân bay quốc tế Incheon còn nhận được giải thưởng "Sân bay thân thiện với gia đình nhất thế giới" trong đánh giá của Skytrax năm nay. Đây là lần đầu tiên sân bay Incheon nhận được giải thưởng ở hạng mục này kể từ khi tham gia khảo sát Skytrax năm 2006.

Sân bay Incheon giải thích rằng họ đã và đang nỗ lực hết mình để cung cấp dịch vụ sân bay an toàn và thuận tiện trong quá trình bình thường hóa hoạt động của sân bay sau dịch Covid-19.

Mặt khác, Sân bay Incheon cũng nhận được chứng nhận '5 sao', cấp độ cao nhất trong số các sân bay trên thế giới, vào năm 2022 trong Hệ thống chứng nhận trải nghiệm khách hàng, một hệ thống đánh giá dịch vụ do Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) tổ chức. Năm ngoái, Sân bay Incheon cũng vẫn tiếp tục duy trì được thành tích này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기