Đời sống Xã hội

Các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc cũng bắt đầu tham gia thị trường phân phối sản phẩm làm đẹp

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:06 30-09-2024
Theo thông tin từ ngành phân phối của Hàn Quốc vào ngày 29, các cửa hàng tiện lợi gần đây đã giới thiệu nhiều sản phẩm làm đẹp với giá thành vô cùng phải chăng.
 
Cửa hàng 7-Eleven chuyên thời trang và làm đẹp nằm trong khu phức hợp mua sắm Dongdaemun Dundun ẢnhYonhap News
Cửa hàng 7-Eleven chuyên thời trang và làm đẹp nằm trong khu phức hợp mua sắm Dongdaemun Dundun. [Ảnh=Yonhap News]
Vào ngày 24/9, CU đã hợp tác với thương hiệu mỹ phẩm 'Angel Looka' để tung ra ba sản phẩm mới với mức giá khoảng 3.000 won (khoảng 56.500 VNĐ) mỗi sản phẩm.

GS25 gần đây cũng đã phát hành một sản phẩm tất cả trong một (all-in-one) kem dưỡng da từ thương hiệu 'Acnes' với giá khoảng 9.000 won (khoảng 170.000 VNĐ). Mặc dù nó có thành phần tương tự như sản phẩm thương mại nhưng giá mỗi ml đã được hạ xuống tới 70-80% để nhấn mạnh tính hiệu quả về mặt chi phí.

Tháng 8 vừa qua, GS25 cũng hợp tác với thương hiệu mỹ phẩm 'Dewytree' để ra mắt 4 loại loại sản phẩm với giá dưới 10.000 won (khoảng 188.000 VNĐ) mỗi loại và bông dưỡng ẩm dạng miếng của hãng Mediheal, được đóng gói với số lượng ít, đặc biệt dành để bán tại các cửa hàng tiện lợi, với giá khoảng 1.000 won (khoảng 19.000 VNĐ).

Ngoài ra, E-Mart 24 gần đây đã hợp tác với 'Plu', một thương hiệu ủng hộ 'chủ nghĩa tự nhiên' và cho ra mắt ba loại sản phẩm, bao gồm tinh chất, tẩy tế bào chết toàn thân (tẩy tế bào chết) và rửa mặt dạng bọt. Các sản phẩm được sản xuất ở dạng que (stick) đóng gói riêng lẻ hoặc số lượng nhỏ để phù hợp với kênh cửa hàng tiện lợi và đều có giá khoảng 7.000 won (khoảng 132.000 VNĐ).

Lý do các cửa hàng tiện lợi gần đây mở rộng danh mục sản phẩm làm đẹp giá rẻ, số lượng nhỏ là chiến lược đáp ứng nhu cầu mua mỹ phẩm từ nhóm người tiêu dùng chính là thế hệ "gen Z" và "Alpha", những người sinh từ cuối những năm 2000 đến đầu những năm 2010.

Nhìn vào tốc độ tăng trưởng doanh số bán mỹ phẩm hàng năm của CU (so với năm trước), nó cho thấy mức tăng trưởng hai con số là 24,0% vào năm 2022 và 28,3% vào năm 2023. Năm nay, doanh thu trong 9 tháng đầu năm (từ tháng 1~9/2024) tăng 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

E-Mart 24 cũng đang tiếp tục tăng trưởng vững chắc hàng năm, với mức tăng trưởng 11% vào năm 2022, 36% vào năm 2023 và 21% trong 8 tháng đầu năm.

Những người mua mỹ phẩm ở cửa hàng tiện lợi nhiều nhất là những người từ 10~29 tuổi, có túi tiền tương đối eo hẹp do chưa thể tự chủ tài chính.

Trong đó, người tiêu dùng từ 10~19 tuổi chiếm tỷ lệ mua hàng cao nhất với 42,3%, tiếp theo là những người ở độ tuổi 20~29 tuổi với 32,3%. Có thể thấy, hai nhóm tuổi này cộng lại đã chiếm hơn 70% tổng số.

Số liệu thống kê cũng cho thấy rằng nhóm đối tượng này chủ yếu mua các loại mỹ phẩm cơ bản như mặt nạ, toner và kem dưỡng tại các cửa hàng tiện lợi.

Sự nổi tiếng rầm rộ của làm đẹp kiểu Hàn Quốc (K-beauty) trên toàn thế giới cũng là yếu tố hấp dẫn đối với ngành cửa hàng tiện lợi.

Điều này là do nó có thể đóng vai trò là bước đệm để tăng doanh số bán hàng cho khách hàng người nước ngoài, những người đã trở thành nhóm khách hàng lớn của các cửa hàng tiện lợi, cũng như nâng cao nhận thức về thương hiệu của các công ty mỹ phẩm/làm đẹp Hàn Quốc ở nước ngoài.

Khi các cửa hàng tiện lợi đang nổi lên như một kênh tiêu thụ mỹ phẩm cho thế hệ trẻ Hàn Quốc, các công ty cũng đang xem xét nhiều chiến lược khác nhau để phát triển các sản phẩm làm đẹp như một động lực tăng trưởng trong tương lai.

Việc 7-Eleven ra mắt cửa hàng chuyên làm đẹp tại khu thương mại Dongdaemun là một phần trong kế hoạch này.

GS25 và CU cũng đang tập trung mở rộng chủng loại các sản phẩm của mình dựa trên sự hợp tác với nhiều thương hiệu mỹ phẩm vừa và nhỏ khác nhau.

Cũng có dự đoán rằng sự cạnh tranh giữa các nền tảng sẽ trở nên gay gắt hơn khi các cửa hàng tiện lợi tham gia vào thị trường phân phối sản phẩm làm đẹp.

Đặc biệt, nhiều chuyên gia dự đoán rằng khả năng không nhỏ sẽ xảy ra một cuộc đụng độ lớn giữa các cửa hàng tiện lợi và Daiso do cơ sở khách hàng chính của các cửa hàng tiện lợi và Daiso cũng như tỷ trọng doanh thu từ các sản phẩm giá rẻ có sự chồng chéo nhau.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기