Đời sống Xã hội

Nhân viên Samsung Electronics bắt đầu cuộc đình công kéo dài ba ngày

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:52 08-07-2024
Công đoàn lao động lớn nhất tại Samsung Electronics đã bắt đầu cuộc đình công kéo dài ba ngày vào ngày 8, yêu cầu tăng lương và cải thiện hệ thống tiền thưởng.
 
Các thành viên công đoàn đang hô khẩu hiệu tại cuộc đình công của Công đoàn Lao động Quốc gia của Samsung Electronics được tổ chức trước nhà máy Hwaseong ở thành phố Hwaseong-si tỉnh Gyeonggi vào sáng ngày 872024 ẢnhYonhap News
Các thành viên công đoàn đang hô khẩu hiệu tại cuộc đình công của Công đoàn Lao động Quốc gia của Samsung Electronics được tổ chức trước nhà máy Hwaseong ở thành phố Hwaseong-si, tỉnh Gyeonggi vào sáng ngày 8/7/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Cuộc đình công do Công đoàn Lao động Quốc gia của Samsung Electronics (NSELU) lãnh đạo, đại diện cho khoảng 24% trong số 125.000 nhân viên của Samsung.

Nhóm này cho biết, dự kiến ​​sẽ có khoảng 5.000 thành viên tham gia cuộc đình công, trích dẫn một cuộc khảo sát hơn 8.000 thành viên.

Công đoàn đã phát động cuộc đình công bằng một cuộc biểu tình lúc 11 giờ sáng trước nhà máy của công ty tại Hwaseong, phía nam Seoul.

Các yêu cầu của công đoàn bao gồm tăng lương cao hơn cho tất cả các thành viên, thực hiện các lời hứa về chế độ nghỉ phép có lương, cải thiện hệ thống chia sẻ lợi nhuận vượt mức (OPI) và bồi thường cho các khoản tiền lương bị mất do cuộc đình công.

Công đoàn cho biết họ sẽ tổ chức cuộc đình công thứ hai kéo dài 5 ngày bắt đầu vào ngày 15 tới nếu các yêu cầu của họ không được đáp ứng.

Giới quan sát lo ngại các cuộc đình công có thể tác động đến hoạt động của Samsung Electronics, nhà cung cấp chất bán dẫn và nhiều linh kiện, sản phẩm điện tử thiết yếu lớn nhất nhì thế giới.

Mặt khác, NSELU với gần 30.000 người đã tuyên bố đình công vào ngày 1/7 sau khi đàm phán với ban quản lý không thành công. Trước đó kể từ thang 1/2024, hai bên đã tham gia đàm phán về tiền lương tuy nhiên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Cuộc đình công lần này diễn ra sau cuộc nghỉ việc tập thể của công đoàn vào ngày 7/6, cuộc đình công đầu tiên trong lịch sử gần 100 năm của tập đoàn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기