Đời sống Xã hội

Kết quả xét nghiệm âm tính đối với một phụ nữ mang thai người Anh nghi có triệu chứng nhiễm Mers

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:27 13-09-2018

[Ảnh=Yonhap News]



Sau khi phát hiện ca nhiễm Mers đầu tiên vào ngày 7 tháng 9 vừa qua, Ủy ban quản lí dịch bệnh Hàn Quốc đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm ngăn chặn sự bùng phát trở lại của Mers tại nước này sau ba năm, kể từ năm 2015.

Trong số những trường hợp được cách li và theo dõi, một phụ nữ đang mang thai 24 tuổi người Anh được cho là có dấu hiệu nhiễm Mers. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra đợt 1 vào ngày 10 tháng 9 vừa qua cho thấy bệnh nhân này âm tính với Mers.

Người phụ nữ này đã quá cảnh ở sân bay Dubai và đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Hàn Quốc có kết luận nhiễm Mers vừa qua. Sauk hi xuất hiện những triệu chứng như sổ mũi, ho, cô đã được cách li tại Viện y tế Trung ương Hàn Quốc từ 7 giờ tối ngày 9 tháng 9 và tiến hành kiểm tra.

Theo Viện y tế Trung ương Hàn Quốc, người phụ nữ này sẽ được kiểm tra lần 2 trong thời gian tới. Hiện nay, người phụ nữ này đang được điều trị và theo dõi ở phòng cách li của Viện y tế Trung ương Hàn Quốc. .

Mers là bệnh viêm đường hô hấp cấp, truyền nhiễm bởi vi rút MERS Corona ( tên tiếng Anh là MERS Corona Virus). Thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 đến 14 ngày. Khi bị nhiễm Mers, người bệnh sẽ bị sốt cao đi kèm với các triệu chứng về đường hô hấp như ho, đờm, khó thở và các triệu chứng về đường tiêu hóa như tiêu chảy, nôn mửa. Trường hợp bệnh nhân bị Mers đang mắc một chứng bệnh khác hoặc có hệ miễn dịch kém thì khả năng hồi phục sẽ không cao. Nguy cơ tử vong của căn bệnh này là khoảng 30%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기