Đời sống Xã hội

Nhà Xanh thực hiện video giới thiệu tham quan phủ Tổng thống dành cho người khiếm thị và khiếm thính

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:39 27-12-2018

[Ảnh = Nhà Xanh]


Hôm thứ hai (24/12) vừa qua, Nhà Xanh cho biết đã thực hiện xong video giới thiệu du lịch phủ Tổng thống cho những người khiếm thị và khiếm thính.

Video giới thiệu tham quan Nhà Xanh này được thực hiện bao gồm cả phần giải thích bằng lời (giải thích các tình huống xuất hiện trong video bằng lời nói) và phần thủ ngữ (ngôn ngữ ký hiệu tay). Nhờ đó người khiếm thị và người khiếm thính có thể hiểu được các nội dung được truyền tải trong video một cách dễ dàng hơn.

Phần dẫn chuyện của video do phát thanh viên khiếm thị đảm nhận. Video được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Nhà Xanh.

Ngoài ra, Nhà Xanh cũng cho biết sẽ nỗ lực trong việc giảm thiểu những khó khăn và bất tiện cho người khuyết tật trong việc tham quan, chẳng hạn như thực hiện sổ tay hướng dẫn du lịch bằng chữ nổi cho người khiếm thị.

Bên cạnh đó, Nhà Xanh cũng sẽ tiến hành lắp đặt lớp phủ đàn hồi ở khu vực đường đất bao quanh Nokjiwon – một trong những địa điểm tham quan Phủ Tổng thống Hàn Quốc, nhằm tạo điều kiện tham quan thuận lợi cho những du khách sử dụng xe lăn hoặc xe nôi. Được biết đây là chỉ thị trực tiếp của Tổng thống Moon Jae-in khi ông nhận thấy vào những ngày trời mưa hoặc tuyết rơi, bánh xe lăn hoặc xe nôi rất dễ bị lún sâu vào trong đất gây bất tiện cho khách tham quan.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기