Đời sống Xã hội

Samsung Galaxy Fold cháy hàng… Bán hết veo chỉ sau 30 giây

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:19 23-09-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Không còn nghi ngờ gì nữa, Samsung Galaxy Fold đã thu hút được sự chú ý của người dùng Hàn Quốc. Theo ngành công nghiệp vào ngày 18, chương trình đặt trước Galaxy Fold trên các thị trường mở như Samsung.com, Coupang, 11th Street và Hi-Mart được bắt đầu vào lúc 0 giờ và chỉ sau vài giờ, toàn bộ Galaxy Fold trên tất cả các trang trên đều đã có người đặt.

Trong lần bán thứ hai, số lượng được phát hành nhiều hơn trong năm ngày đầu tiên. Hơn 10.000 chiếc Galaxy Fold đã được tung ra thông qua các nhà mạng di động và trang bán hàng của Samsung Electronics. Trong lần bán trước đầu tiên, ước tính có 3000 - 4000 chiếc đã được bán ra. Khi Galaxy Fold hết hàng trên thị trường, giá giao dịch bắt đầu tăng vọt. Khoảng giá của Galaxy Fold nằm trong khoảng 3 triệuđến 3,2 triệu won trên các trang web giao dịch của Hàn Quốc.

Các trang web ở nước ngoài như eBay đang giao dịch ở mức giá khoảng 4.000 đô la. Khi mua ở nước ngoài, giá của chiếc điện thoại gập màn hình này sẽ tăng gấp đôi do phí vận chuyển lên đến 2.398.000 won. Lý do khiến Galaxy Fold cháy hàng là nguồn cung thấp. Nguyên nhân là do yếu tố hình thức mới dẫn đến giá của chiếc điện thoại gập màn hình này tăng vọt so với các điện thoại thông minh hiện có khiến Samsung gặp khó khăn trong dự đoán nhu cầu.

Trước thực tế rằng việc ra mắt thị trường bị trì hoãn gần 5 tháng kể từ tháng Tư, công ty cũng đang xem xét khoảng thời gian ra mắt điện thoại có thể gập thế hệ tiếp theo vào năm tới. Vì nhu cầu đối với Galaxy Fold tăng vọt, Samsung Electronics cũng đang phải nỗ lực để tăng thêm nguồn cung nội bộ. Tuy nhiên, thay vì đáp ứng sản xuất hàng loạt, Samsung Electronics đã quyết định tuân thủ phương thức bán trước hiện tại và quyết định tiếp cận linh hoạt theo nhu cầu. Đồng thời, trước thành công của lần ra mắt thứ hai của điện thoại gập ở Hàn Quốc, Samsung Electronics đang lên kế hoạch tiếp tục tấn công thị trường toàn cầu. Samsung Electronics sẽ phát hành Galaxy Folds phiên bản giới hạn ở khoảng 20 quốc gia. Cụ thể, Galaxy Fold sẽ được ra mắt chính thức tại châu Âu vào ngày 18 và Mỹ vào ngày 21.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기