Đời sống Xã hội

Thủ tướng Hàn quốc đang chuẩn bị tuyên bố " Daegu·Gyeongbuk là khu vực tai nạn đặc biệt"

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:54 13-03-2020
Sẽ sớm kiến nghị lên tổng thống

[Ảnh=Yonhapnews]

Ngày 13/3 ,Thủ tướng Hàn quốc Jong Seo Kyun đã chủ trì cuộc họp của trung tâm biện pháp an toan tại nạn trung ương tại tòa thị chính Daegu.

Tại cuộc họp ông nói: ông đã nêu ý kiến của mình về việc tuyên bố khu vực Daegu-Gyeongbuk trở thành khu vực tai nạn đặc biệt với tổng thống Moon Jae In và đang tiến hành các bước chuẩn bị để tuyên bố và sẽ sớm kiến nghị chính thức với tổng thống.

Đã 3 tuần trôi qua kể từ khi Daegu phát hiện bệnh nhân đầu tiên thì đến nay Daegu và Gyeongbuk các ca nhiễm mới COVID-19 giảm rõ rệt, số lượng giường bệnh bổ sung cũng được tăng cường nhanh chóng giảm số lượng bệnh nhân phải điều trị ở nhà, cùng với đó là số người bệnh được trị khỏi hoàn toàn cũng tăng nhanh. Đây cũng là 1 tín hiệu đáng mừng, thủ tướng Jong nói.

Ông cũng nhấn mạnh :" Không được lơ là chủ quan dù chỉ là 1 giờ 1 phút".

Trước đó ngày hôm qua Thị trưởng Daegu Kyuon Yong Jin và thị trưởng GyeongBuk Lee Chon Woo đã đến quốc hội và gặp gỡ chủ tịch quốc hội cũng như lãnh đạo các đảng dân chủ, tương lai thống nhất với đề nghị tuyên bố Daegu- Gyeongbuk thành khu vực tai nạn đặc biệt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기