Kinh tế Chính trị

Medytox mua 16,7% cổ phần trong đối tác Hoa Kỳ của Daewoong để chấm dứt cuộc chiến pháp lý

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:36 23-02-2021

[Ảnh = Medytox]


Medytox, một nhà sản xuất botulinum (botox) lớn ở Hàn Quốc, đã mua lại 16,7% cổ phần của Evolus, đối tác Hoa Kỳ của Daewoong Pharmaceutical, như một phần của thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến pháp lý kéo dài và hủy bỏ quyết định của hội đồng thương mại Hoa Kỳ vào tháng 12/2020 ra lệnh cấm 21 tháng đối với các sản phẩm của Daewoong tại thị trường Mỹ.

Medytox cho biết trong một hồ sơ pháp lý vào ngày 22 tháng 2 rằng công ty và đối tác Hoa Kỳ, AbbVie, đã mua 16,7% cổ phần của Evolus với giá 53,5 tỷ won (48,5 triệu đô la). Thông qua thương vụ này, Medytox có được thời gian để bù đắp các khoản lỗ. Đó là Medytox đã khởi động một cuộc chiến pháp lý, nhưng công ty đã phải chịu thất bại ở thị trường nội địa vào tháng 6 năm 2020 khi cơ quan giám sát sức khỏe cộng đồng của Hàn Quốc hủy bỏ phê duyệt cho ba sản phẩm botox để ngụy tạo dữ liệu thử nghiệm.

Evolus đồng ý trả 35 triệu đô la tiền mặt, cộng với tiền bản quyền cho việc bán botox ở Mỹ trong 21 tháng. Ngoài ra cũng đã được cấp giấy phép bán botox ở Liên minh Châu Âu và các quốc gia khác. Medytox và đối tác Mỹ sẽ yêu cầu Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) hủy bỏ lệnh cấm nhập khẩu. Tuy nhiên, Daewoong không phải là một bên của thỏa thuận, điều này sẽ không ảnh hưởng đến các tranh chấp ở Hàn Quốc và các nơi khác.

Độc tố gây ngộ độc do vi khuẩn thuộc giống Clostridium tạo ra. Medytox đã giới thiệu sản phẩm botox của mình, có tên là Meditoxin ở Hàn Quốc và Neuronox ở nước ngoài, để điều trị thẩm mỹ các nếp nhăn trên khuôn mặt. Daewoong đã tiết lộ Nabota để điều trị nếp nhăn vào năm 2016 và được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chấp thuận.

Medytox đã đệ đơn kiện lên tòa án Hoa Kỳ và Hàn Quốc, cáo buộc Daewoong vi phạm bí mật thương mại bằng cách tuyển dụng một cựu nhân viên của Medytox để ăn cắp thông tin về chủng loại và sản xuất. Medytox khẳng định rằng không thể tìm thấy chủng botulinum "Meditoxin" ở trạng thái tự nhiên vì nó không hình thành bào tử. Daewoong nói rằng chủng botulinum của Medytox không phải là bí mật thương mại vì quy trình sản xuất của nó đã được công bố trên các báo cáo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기