Đời sống Xã hội

Tỉnh Gangwon công bố dự án phát triển máy bay drone dựa trên công nghệ hydro hóa lỏng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:03 24-03-2021

[Ảnh = TIE]


Gangwon, một tỉnh miền núi, có rừng giáp với Triều Tiên, đã tham gia chiến dịch của chính phủ nhằm thiết lập hệ sinh thái hydro ở Hàn Quốc bằng cách công bố dự án phát triển máy bay không người lái drone cho các mục đích đặc biệt dựa trên hydro hóa lỏng. Tỉnh đặt mục tiêu sản xuất một nguyên mẫu taxi bay không người lái để bay thử nghiệm vào năm 2022.

Tỉnh đã ký một thỏa thuận kinh doanh vào ngày 22 tháng 3 với Gangwon Technopark, một cơ quan nhà nước phụ trách phát triển công nghệ và TIE (đây là công ty kỹ thuật Inc.), một công ty chế tạo máy bay không người lái và taxi bay, người máy, cho một dự án phát triển máy bay không người lái (UAM) đô thị. Với số tiền đầu tư 7,1 tỷ won (6,3 triệu USD), họ sẽ lần đầu tiên sản xuất một nguyên mẫu taxi bay hai chỗ ngồi với tốc độ lên tới 200 km / h và khoảng cách bay hơn 50 km.

Thống đốc tỉnh Gangwon Choi Moon-soon cho rằng máy bay không người lái chuyên dụng có thể được sử dụng để tuần tra thảm họa, thông tin liên lạc, cứu hộ và chăm sóc y tế khẩn cấp. Ông nói: “Bắt đầu với việc phát triển một nguyên mẫu UAM hydro hóa lỏng, chúng tôi đang cố gắng đảm bảo các kỹ năng kỹ thuật trong lĩnh vực máy bay không người lái cho mục đích đặc biệt.

Hydro lỏng là yếu tố cần thiết trong chiến dịch của chính phủ nhằm áp dụng pin nhiên liệu hydro và pin điện làm nhiên liệu chính trong tương lai. Ưu điểm của hydro hóa lỏng là tỷ trọng cao so với khí nén, có nghĩa là có thể chứa nhiều năng lượng hơn trong một thể tích nhất định để vận chuyển dễ dàng.

Phạm vi hoạt động của máy bay không người lái hiện nay bị hạn chế do thời lượng pin tương đối ngắn của chúng. Máy bay không người lái chạy bằng pin nhiên liệu hydro với thời gian bay kéo dài có thể trở thành kẻ thay đổi cuộc chơi trên thị trường toàn cầu về hệ thống bay không người lái. Doosan Mobility Innovation, một nhà cung cấp giải pháp máy bay không người lái ở Hàn Quốc, đã tham gia vào một dự án của chính phủ nhằm cung cấp máy bay không người lái chạy bằng pin nhiên liệu hydro cho quân đội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기