Đời sống Xã hội

Gần 95% người tiêu dùng nước ngoài hài lòng với 'Hansik'…Món được yêu thích nhất là 'gà rán Hàn Quốc'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:59 13-07-2023
Theo kết quả một cuộc khảo sát, cứ 10 người thì có gần 6 người cho biết họ quen thuộc với ẩm thực Hàn Quốc (한식: Hansik). Không những thế trong số đó có tới gần 95% cho biết vô cùng hài lòng với các món ăn của Hàn Quốc.

 
ẢnhGetty Images Bank
[Ảnh=Getty Images Bank]

Vào ngày 12, Cơ quan xúc tiến thực phẩm Hàn Quốc (KFPI) đã công bố kết quả của 'Khảo sát người tiêu dùng thực phẩm Hàn Quốc ở nước ngoài', khảo sát 9.000 người nước ngoài sống ở 18 thành phố ở nước ngoài, bao gồm New York, Paris, Pháp và London, Anh từ tháng 9~10/2022. Trong số 9.000 người được hỏi, có 57,6% trả lời rằng họ biết tương đối rõ về các món ăn Hàn Quốc. Bên cạnh đó, nhận thức về ẩm thực Hàn Quốc và tần suất ăn các món ăn Hàn Quốc cao nhất đều thuộc về khu vực Đông Nam Á.
 
Cứ 10 người thì 6 người đã quen thuộc với 'hansik'…Tiếp cận thông tin thông qua Internet
Trong cuộc khảo sát của KFPI, hơn một nửa số người được hỏi (57,6%) trả lời rằng họ đã quen thuộc với món ăn Hàn Quốc.

Xét theo châu lục, Đông Nam Á là khu vực có độ nhận thức cao nhất về ẩm thực Hàn Quốc với 77,9%. Theo sau là Đông Bắc Á (67,7%), Bắc Mỹ (54,1%), Châu Đại Dương/Mỹ Latinh/Trung Đông (45,0% mỗi khu vực) và Châu Âu (37,5%). 

Khảo sát cũng cho thấy người nước ngoài chủ yếu tiếp cận với các thông tin về ẩm thực Hàn Quốc thông qua các phương tiện Internet (83,7%). Tiếp theo là phương tiện ngoại tuyến (47,6%) và phương tiện truyền thông (41,6%). Đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á, cới tới 91,1% người tham gia khảo sát trả lời rằng họ biết thông tin về ẩm thực Hàn Quốc qua Internet.

Trong đó, các bài đánh giá, video trên các trang mạng xã hội, Youtube hoặc các quảng cáo trên mạng, trang web và ứng dụng giới thiệu nhà hàng là các kênh thông tin mà người nước ngoài dễ dàng tiếp cận và lấy được thông tin nhất. Ngoài ra các nội dung trên TV chẳng hạn như phim ảnh, chương trình gameshow cũng là một cầu nối giúp người nước ngoài biết và hiểu thêm về ẩm thực Hàn Quốc.
 
Độ phổ biến của ẩm thực Hàn Quốc tại Đông Nam Á là cao nhất
Theo kết quả của cuộc khảo sát, 68,5% người được hỏi cho biết họ đã ăn đồ ăn Hàn Quốc trong vòng một năm gần đây. Tần suất ăn khoảng 1 lần/tháng (24,3%).

Xét theo châu lục, khu vực có nhiều người nước ngoài đã ăn đồ Hàn Quốc trong vòng 1 năm trở lại đây nhất là Đông Nam Á (88,3%), Đông Bắc Á (81,2%), Bắc Mỹ (64,5%), Châu Đại Dương/Mỹ Latinh/Trung Đông (52,3%) và Châu Âu (50,8%).

Không chỉ có nhận thức cao nhất về 'hansik', Đông Nam Á cũng là khu vực có tần suất ăn các món Hàn Quốc nhiều nhất so với các châu lục khác.

 
ẢnhGetty Images Bank
[Ảnh=Getty Images Bank]
Món ăn được yêu thích nhất là "gà rán Hàn Quốc"
Khi nói đến 'món ăn Hàn Quốc', 38,3% người tham gia khảo sát cho biết thứ đầu tiên hiện lên trong đầu là 'kimchi'. 'Bibimbap (cơm trộn)' đứng thứ hai với 15,3% và 'ulgogi (thịt bò xào)' đứng thứ ba với 14,8%.

Trong số những món ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất, 'gà rán kiểu Hàn Quốc' đứng đầu với 16,2%, tiếp theo là 'kimchi' (12,5%) và 'bibimbap' (12,2%).

Ấn tượng về hình ảnh của các món ăn Hàn Quốc đối với người nước ngoài, về mặt vật chất đó là 'hương vị (33,3%)', 'sạch sẽ/vệ sinh' (27,8%) và 'giá cả hợp lý' (27,4%), 'thuận tiện' (27,3%), 'thực đơn đa dạng (26,3%)' và 'nhiều rau' (26,1%). Về mặt cảm xúc đó là 'cảm giác mọi người đều có thể ăn' (26,8%), 'rất hợp với bản thân' (26,2%), và 'độc đáo' (25,7%), 'mang tính truyền thống' (24,9%), 'trông rất đẹp/ngon' (24,2%).
 
94.2% hài lòng với các món ăn Hàn Quốc
Thông qua cuộc khảo sát lần này, cũng có thể xác nhận rằng sự hài lòng của người nước ngoài đối với đồ ăn Hàn Quốc là rất cao.

Trong số những người trả lời đã quen thuộc với ẩm thực Hàn Quốc, có tới 94,2% cho biết họ hài lòng với các món ăn Hàn Quốc. Đối với món ăn Hàn Quốc mà họ muốn ăn trong tương lai, 'gà Hàn Quốc' tiếp tục đứng thứ nhất với 11,8%, tiếp theo là bibimbap (7,0%) và kim chi (5,3%).
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기