Đời sống Xã hội

Hệ thống lương hưu của Hàn Quốc đứng hạng 42 (loại C) thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:46 18-10-2023
Theo kết quả khảo sát 47 quốc gia trên thế giới, hệ thống lương hưu của Hàn Quốc chỉ xếp thứ 42.

 
Đánh giá hệ thống hưu trí Hàn Quốc ẢnhMCGPI
Đánh giá hệ thống hưu trí Hàn Quốc. [Ảnh=MCGPI]
Theo Chỉ số lương hưu toàn cầu năm 2023 (Mercer CFA Institute Global Pension Index·MCGPI) do công ty quản lý tài sản Mercer (Mỹ) và Hiệp hội chuyên gia đầu tư toàn cầu (CFA) công bố vào ngày 17 (theo giờ địa phương), hệ thống lương hưu của Hàn Quốc đạt điểm 51,2 trên thang điểm 100; xếp hạng tổng thể ở vị trí thứ 42.

Theo đó, chỉ có 5 quốc gia được đánh giá thấp hơn về hệ thống lương hưu so với Hàn Quốc đó là Thái Lan (46,4), Thổ Nhĩ Kỳ (46,3), Ấn Độ (45,9), Philippines (45,2) và Argentina (42,3).

Quốc gia được đánh giá là có hệ thống lương hưu tốt nhất là Hà Lan (85,0), trong khi Mỹ (63,0) và Nhật Bản (56,3) lần lượt xếp thứ 22 và 30.

Mercer và Hiệp hội CFA đã đánh giá hệ thống lương hưu của mỗi quốc gia trên ba lĩnh vực: tính đầy đủ, tính bền vững và quản lý vận hành. 

Cụ thể, Hàn Quốc xếp cuối cùng (39,0 điểm) trong số 47 quốc gia được đánh giá trong hạng mục 'tính đầy đủ', được đánh giá dựa trên phúc lợi lương hưu, hỗ trợ của chính phủ và tăng trưởng tài sản.

Trong hạng mục 'tính bền vững', Hàn Quốc xếp thứ 27, còn trong mục 'quản lý vận hành' quốc gia này đứng ở vị trí thứ 34.

Bên cạnh đó, Mercer đã xếp hệ thống lương hưu của Hàn Quốc vào loại C.

C có nghĩa là 'nhìn chung là tốt tuy nhiên vẫn có những rủi ro và điểm yếu, và nếu những vấn đề này không được giải quyết thì tính hiệu quả và bền vững lâu dài của hệ thống hưu trí sẽ khó được đảm bảo'.

Mặt khác, trong số 47 quốc gia có 15 quốc gia nhận được điểm C, bao gồm Hàn Quốc, Ả Rập Saudi, Brazil, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và Botswana.

 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기