Đời sống Xã hội

Ngành du lịch Busan ngày càng thu hút…Đón 1,38 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2024

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:36 05-09-2024
Thành phố Busan ngày 4 cho biết rằng tổng số khách du lịch nước ngoài đến thăm Busan trong nửa đầu năm nay đạt 1,38 triệu người, vượt qua mức đỉnh trước dịch vào năm 2019 (1,32 triệu). Đây là con số khách nước ngoài cao nhất mà Busan ghi nhận, kể từ khi chính phủ Hàn Quốc bắt đầu theo dõi số lượng du khách nước ngoài vào năm 1999.
 
Lễ hội pháo hoa ở Gwangalli Busan ẢnhThành phố Busan
Lễ hội pháo hoa ở Gwangalli, Busan. [Ảnh=Thành phố Busan]
Cụ thể, tổng số khách quốc tế tới Busan từ tháng 1~6/2024 là 1.381.444 người, vượt quá kỷ lục trước đó vào năm 2019. Con số này cũng đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023 (khoảng 733.600 người).

Khách du lịch nước ngoài đến thăm Busan cũng cho thấy xu hướng đa dạng hóa. Khách du lịch đến từ Việt Nam, Hong Kong, Thái Lan, Indonesia, Singapore gia tăng đáng kể. Đây là tín hiệu tích cực đối với Busan, nơi đang hướng tới mục tiêu trở thành thành phố trung tâm du lịch toàn cầu khi lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Busan ngày càng tăng.

Chi tiêu của khách du lịch nước ngoài lên tới 288,2 tỷ won trong nửa đầu năm, tăng lần lượt 169% và 58% so với cùng kỳ năm 2019 và năm 2023. Chính quyền thành phố cho rằng những nhân tố giúp phục hồi du lịch của thành phố là độ nhận diện của thành phố Busan tăng lên, sự phát triển nội dung du lịch độc đáo chỉ có ở Busan và hoạt động tiếp thị du lịch tích cực.

Busan xếp thứ 14 trên thế giới và thứ 3 ở châu Á trong đánh giá thành phố thông minh thế giới theo Chỉ số Trung tâm Thông minh Toàn cầu (SCI) năm 2024. Người ta đánh giá rằng nơi đây đã nổi lên như một thành phố du lịch được người dân trên thế giới chú ý, trong đó đứng thứ 6 châu Á theo Chỉ số thành phố đáng sống trên thế giới năm 2024, được New York Times giới thiệu là 'Thành phố biển đẹp trên toàn cầu' vào năm 2024 và giành giải Top 2 toàn cầu trong Giải thưởng Điểm đến du lịch nổi tiếng năm 2023.

Chính quyền thành phố Busan giải thích: "Việc thúc đẩy mạnh mẽ nội dung du lịch chuyên biệt chỉ có ở Busan, chẳng hạn như các chuyến tham quan ban đêm, các chuyến du lịch dành cho người sành ăn, trở thành địa điểm "workation" (du lịch kết hợp với làm việc) và các chuyến tham quan bằng du thuyền, dường như cũng có tác động tích cực trong việc thu hút khách du lịch nước ngoài".

Trước đó, vào ngày 13/8, Thành phố Busan đã công bố tầm nhìn 'bước nhảy vọt để trở thành thành phố trung tâm du lịch toàn cầu' và tuyên bố sẽ mở ra kỷ nguyên đón 3 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2026. Nếu xu hướng này tiếp tục, thành phố kỳ vọng sẽ không khó để đạt được 3 triệu khách quốc tế trong năm nay, sớm hơn 2 năm so với mục tiêu.

Park Geun-rok, Giám đốc Cục Du lịch và MICE của Thành phố Busan, cho biết: "Chúng tôi đang chứng kiến ​​xu hướng tăng trưởng rất tích cực, với số lượng khách du lịch nước ngoài phục hồi trong nửa đầu năm và lượng tiêu thụ du lịch tăng nhanh. Nắm bắt xu hướng này, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ của mình để phát triển ngành du lịch đẳng cấp nhất ở Busan, với mục tiêu đón 3 triệu du khách quốc tế".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기