Đời sống Xã hội

Lotte Duty Free trúng thầu tại sân bay Changi Singapore, cố gắng đạt doanh thu toàn cầu 1 nghìn tỷ 

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:10 25-10-2019

Lotte Duty Free, cửa hàng miễn thuế nội địa số 1 của Hàn Quốc đã có mặt tại Sân bay Changi Singapore.

Lotee Duty Free đã đánh bại Shilla Duty Free (Hotel Shilla), đối thủ lớn nhất của họ tại Hàn Quốc, trúng thầu tại Singapore, nâng cao khả năng cạnh tranh tại thị trường toàn cầu.
 

[Ảnh = Thời báo kinh tế AJU]



Lotte Duty Free đang xây dựng kế hoạch đạt doanh thu 1 nghìn tỷ trong năm tới sau khi xâm nhập và kinh doanh tại sân bay Changi.

Theo ngành công nghiệp miễn thuế vào ngày 24, cửa hàng miễn thuế Lotte đã giành được vé kinh doanh cuối cùng tại khu cửa hàng miễn thuế và bán thuốc lá ở Nhà ga sân bay Changi Singapore số 1~4, đóng cửa vào ngày 26 tháng 8 sau khi đánh bại Shilla.

Cửa hàng miễn thuế của sân bay Changi năm ngoái đã đón tiếp 64.890.000 hành khách, đứng thứ 7 trong số các sân bay quốc tế trên thế giới. Trong số đó, Cửa hàng miễn thuế tại sân bay số 1~4 có tổng diện tích 8519㎡, đạt doanh thu hàng năm là 510 tỷ won.

Sự kiện mời thầu của sân bay Changi là sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp. Vào ngày hôm đó, sự kiện quy tụ rất nhiều các công ty hàng đầu về lĩnh vực bán hàng miễn thuế như Lotte, Silla, các công ty hợp tác với 2 công ty này như DFS của Mỹ, Gerber Heineman của Đức, CDFG của Trung Quốc và Nhà điều hành tàu biển Bắc Âu Tellink... Sau khi cạnh tranh khốc liệt, cuối cùng chỉ còn 3 công ty Lotte, Shilla và Heineman tham gia vào đấu thầu.

Nhà điều hành miễn thuế của sân bay Changi đã được công bố thời gian chuẩn bị vào thầu vào ngày hôm nay thay vì dự kiến vào tháng 11 trước đó. Thời gian các nhà thầu chính thức đi vào hoạt động tại sân bay miễn thuế ga 1 ~ 4 của Sân bay Changi là 6 năm kể từ tháng 6 năm 2020 đến tháng 6 năm 2026.

Sau khi giành được quyền kinh doanh, một quan chức của Lotte Duty Free cho biết : "Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp miễn thuế hàng đầu tại Hàn Quốc, đã có bí quyết  vận hành 13 cửa hàng ở nhiều nước như Việt Nam, Úc, đảo Guam, Hoa Kỳ".

Lotte Duty Free hy vọng sẽ đạt được mục tiêu doanh số toàn cầu là 1 nghìn tỷ won vào năm tới bằng cách đảm bảo kinh doanh thuốc lá và rượu tại sân bay Changi Singapore.

Lotte Duty Free là công ty trong nước đầu tiên mở một cửa hàng ở Jakarta, Indonesia, vào năm 2013. Tính đến nay công ty đã sở hữu 14 cửa hàng ở nước ngoài.

Đặc biệt, công ty đã mở cửa hàng thứ ba tại Việt Nam tại sân bay Nội Bài sau khi khai trương Cửa hàng sân bay Đà Nẵng vào tháng 5 năm 2017 và Cửa hàng sân bay Nha Trang Cam Ranh khai trương vào tháng 6 năm 2018. Vào tháng 1 năm nay, công ty này cũng đã cho đã mở năm cửa hàng ở lục địa Châu Đại Dương, bao gồm bốn cửa hàng ở Úc và một ở New Zealand.

Các cửa hàng ở nước ngoài của công ty này đang phát triển nhanh chóng thông qua các mô hình kinh doanh phản ánh được đặc điểm địa phương. Cửa hàng sân bay chi nhánh tại Đà Nẵng và chi nhánh sân bay Nha Trang Cam Ranh chuyển lợi nhuận âm sang lời nhuận dương. Cửa hàng Tokyo Ginza đã tăng trưởng với tốc độ trung bình 120% mỗi năm kể từ khi khai trương.

Dựa trên điều này, Lotte Duty Free đã công bố doanh thu 7,7817 nghìn tỷ won vào năm ngoái, củng cố vị thế là nhà điều hành toàn cầu lớn thứ hai sau Dufree. Với doanh thu hàng năm là 500 tỷ won tại Sân bay Changi Singapore, mục tiêu 1 nghìn tỷ won dự kiến ​​sẽ tốt trong năm tới. Tổng cộng có 22 cửa hàng sẽ được mở tại chín quốc gia, bao gồm cả Hàn Quốc.

CEO Lee Gap của Lotte Duty Free cho biết, "Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thị trường Đông Nam Á, mở thêm cửa hàng thứ 4 tại Đà Nẵng trong năm nay thông qua việc tiếp thế giới. Chúng tôi đang nỗ lực để trở danh doanh hiệu doanh ngiệp số một.

Cửa hàng miễn thuế Shilla được chọn là nhà điều hành cửa hàng mỹ phẩm và nước hoa tại sân bay Changi vào năm 2013, và nó đã được bảo đảm quyền hoạt động cho đến năm 2022. Nếu nó bảo đảm rượu và thuốc lá, có vẻ như đó là độc quyền trên sân bay Changi.

Trong khi đó, Shilla Duty Free lại giành được quyền kinh doanh tại ba sân bay lớn ở châu Á, bao gồm Sân bay quốc tế Incheon và Sân bay Chek Lap Kok tại Hông Kông. Nhờ có vậy mà công ty này đã đạt doanh thu toàn cầu 1 nghìn tỷ won vào năm ngoái.

Một quan chức của Shilla Duty Free cho biết: "Chúng tôi rất vui vì cùng một sân bay Changi của Singapore đã cho phép chúng tôi hợp tác cũng", Ông cũng nhấn mạnh "Ngoài sân bay Changi, chúng tôi sẽ cố gắng mở rộng thị trường toàn cầu."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기