Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon tuyên bố tầm nhìn AI của chính phủ Hàn Quốc, với 'chiến lược quốc gia AI' đang hình thành

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:16 29-10-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Hôm thứ 2 vừa qua, Tổng thống Moon Jae-in đã trình bày tầm nhìn của Hàn Quốc để dẫn đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo toàn cầu (AI), vì chính phủ của ông đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng đổi mới để đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Phát biểu tại một hội nghị công nghệ lớn ở Seoul, ông tuyên bố thúc đẩy dự án "Chính phủ AI" dựa trên hệ thống chính phủ điện tử đặc trưng của đất nước.

"Trí thông minh nhân tạo đang tiếp cận chúng ta như một nền văn minh mới vượt ra ngoài sự tiến bộ của khoa học và công nghệ", Moon nói trong hội nghị DEVIEW 2019 được tổ chức tại trung tâm hội nghị COEX ở phía nam Seoul.

Tổng thống Moon cho biết chính phủ sẽ đưa ra một "chiến lược quốc gia về trí tuệ nhân tạo" hoàn toàn mới trong năm nay nhằm trở thành một cường quốc AI, đi theo năng lực của đất nước trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông

Cheong Wa Dae cho biết thông báo của Tổng thống Moon trong kế hoạch chiến lược quốc gia phản ánh sự chú ý và cam kết nhất quán của ông đối với ngành công nghiệp AI.

Chính quyền của ông đã dành tổng cộng 1,7 nghìn tỷ won (1,4 tỷ đô la Mỹ) ngân sách vào năm tới cho các lĩnh vực dữ liệu, mạng và AI, tăng 50% so với năm 2019.

Ông tuyên bố sẽ nỗ lực toàn diện để tạo điều kiện cho các công ty có liên quan thực hiện "đầu tư mạnh mẽ" và "lợi nhuận nhanh chóng".

Ông đề xuất một chiến dịch phối hợp để làm cho AI hoạt động theo cách lấy con người làm trung tâm và đóng vai trò là động lực thúc đẩy "đổi mới xã hội".

Tổng thống Moon giới thiệu một câu chuyện về một người đàn ông Hàn Quốc lớn tuổi bị tăng huyết áp tại nhà vào khoảng 3:40 sáng tháng 5 do vấn đề với huyết áp.

"Anh ấy đã hét lên với một người máy AI" Hãy cứu tôi "và nó được AI nhận ra là một dấu hiệu SOS và kết nối anh ấy với dịch vụ 119, kết thúc là anh ấy đã được cứu sống"

Chính phủ đã phân phối các thiết bị AI như vậy cho người già sống neo đơn trên toàn quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기