DU LỊCH

Seoul tổ chức lễ hội "Seoul Festa" kéo dài 8 ngày (30/4~7/5)…Từ trình diễn K-pop đến khuyến mại giảm giá

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:53 01-05-2023
Chính quyền thành phố Seoul đã khởi động sự kiện du lịch thường niên, "Seoul Festa 2023", vào ngày 30/4 vừa qua với một buổi hòa nhạc K-pop thu hút hàng chục nghìn khán giả và theo sau đó sẽ là một loạt các hoạt động thú vị mang đến cho du khách ghé thăm thủ đô Seoul nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

 

[Ảnh=Hoàng Phương Ly]

Theo thông tin từ thành phố Seoul, lễ hội Seoul Festa năm nay kéo 8 ngày (30/4~7/5) bắt đầu với buổi hòa nhạc khai mạc tại Sân vận động Olympic thuộc Khu liên hợp thể thao Jamsil, phía nam Seoul, với sự tham dự của Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon và khoảng 40.000 khán giả.

Trong bài phát biểu khai mạc, thị trưởng Oh bày tỏ hy vọng rằng du khách tham gia lễ hội sẽ có thể cảm nhận được cả "phong cách (tiếng Hàn: 멋)" và "hương vị (tiếng Hàn: 맛)" của Seoul.

Theo sáng kiến của chính quyền thành phố để khởi động du lịch, các hoạt động tiếp theo của lễ hội kéo dài đến ngày 7/5 sẽ được tổ chức với khẩu hiệu "Feel the Real Seoul". Trong đó, chính quyền thành phố bắt đầu mang đến một loạt các trải nghiệm văn hóa thông qua khu vực "Quảng trường Văn hóa Seoul" gồm nhiều gian hàng văn hóa được tổ chức tại quảng trường Gwanghwamun, phía trước cung Gyeongbok.

Là một phần của sự kiện, thành phố đã lắp đặt một con gấu bông màu hồng khổng lồ có tên là "Bellygom" tại đây để khách tham quan có thể chụp ảnh. Tại "Quảng trường Văn hóa Seoul" cũng sẽ có Khu xúc tiến du lịch Seoul nhằm cung cấp trợ giúp tại chỗ cho du khách nước ngoài.

 

Chú gấu hồng khổng lồ được lắp đặt tại khu vực "Quảng trường Văn hóa Seoul" để du khách có thể tự do chụp ảnh cùng. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]

Quầy K-Drama và K-Fashion cũng được thiết lập tại, nơi du khách có thể nghe nhạc phim, ngắm những bộ quần áo được mặc bởi các nghệ sĩ K-pop và thiết kế túi vải của riêng mình. Tại quầy K-Beauty, du khách có thể tìm hiểu về cách trang điểm đang thịnh hành ở Hàn Quốc.

Song song với đó, thành phố cũng tổ chức Seoul Shopping Festa giảm giá tối đa tới 50% cho nhiều mặt hàng mua sắm tại khoảng 3000 cửa hàng trên toàn thành phố.

Seoul cũng hợp tác với các nghệ sĩ trong nước cho Lễ hội Myeongdong bằng cách hình thành các phòng trưng bày tại các cửa hàng bỏ trống để thu hút người tiêu dùng quốc tế trở lại đây.

Chương trình trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) sẽ được diễn ra vào Thứ Hai, Thứ Sáu và Thứ Bảy lúc 8 giờ tối tại Sân khấu Bờ sông Công viên Ttukseom Hangang để giới thiệu cảnh đêm của thành phố.

Các hoạt động theo chủ đề hallyu cũng được được thành phố chuẩn bị.

Bắt đầu từ thứ Hai, du khách có thể được đào tạo vũ đạo từ biên đạo múa YGX, thưởng thức văn hóa ăn uống của Hàn Quốc bằng cách học cách pha chế cocktail, tham quan trụ sở SM Entertainment, và trải nghiệm lớp học nấu ăn từ các đầu bếp chuyên nghiệp.

Sự kiện năm nay cũng bao gồm cả "Chợ đêm cầu Seoul", sẽ được tổ chức vào thứ Bảy tại Cầu Jamsu ở sông Hàn, mang đến cho du khách nhiều món ăn Hàn Quốc đặc sắc và đa dạng.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch cho 'Seoul Festa 2023' năm nay như một lễ hội nơi (du khách) sẽ hoàn toàn bị quyến rũ bởi Seoul", Cục trưởng Cục Du lịch và Thể thao thành phố Kim Young-hwan cho biết.

 

[Ảnh=Thành phố Seoul]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기