Đời sống Xã hội

Hàn Quốc miễn phí chi phí xin visa điện tử cho khách du lịch theo đoàn đến từ Trung Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:11 04-09-2023
Với việc Trung Quốc cho nối lại các chuyến du lịch theo đoàn tới Hàn Quốc từ ngày 10/8, Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc đã tổ chức "cuộc họp khẩn cấp của các bộ trưởng kinh tế" vào ngày 4 để thảo luận về kế hoạch "thúc đẩy du khách Trung Quốc tới thăm Hàn Quốc". Trong đó, chính phủ Hàn Quốc quyết định sẽ tạm thời miễn phí cấp thị thực điện tử (e-visa) cho khách du lịch theo đoàn đến từ Trung Quốc cũng như đơn giản hóa các thủ tục hoàn tiền miễn thuế.

 
Khách đoàn Trung Quốc ghé thăm cửa hàng miễn thuế Lotte ở Myeong-dong Jung-gu Seoul ẢnhLotte Duty Free
Khách đoàn Trung Quốc ghé thăm cửa hàng miễn thuế Lotte ở Myeong-dong, Jung-gu (Seoul). [Ảnh=Lotte Duty Free]
Kế hoạch này nhằm tạo ra một môi trường du lịch có giá trị và xây dựng tâm lý "muốn quay lại Hàn Quốc du lịch" cho du khách bằng cách đa dạng hóa thị trường địa phương, cải thiện sự thuận tiện trong xuất nhập cảnh và quảng bá các sản phẩm du lịch có giá trị gia tăng cao.

Trước hết, Bộ Tài chính có kế hoạch bãi bỏ phí cấp thị thực điện tử 18.000 won (khoảng 14 USD) cho khách du lịch theo đoàn của Trung Quốc từ nay cho đến ngày 31/12.

Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu của ngành du lịch rằng điều quan trọng là tạo ra bầu không khí chào đón đối với khách du lịch Trung Quốc, vì đây là lần đầu tiên sau 6 năm các tour du lịch đoàn từ Trung Quốc đến Hàn Quốc được cho phép hoàn toàn trở lại, kể từ năm 2017 khi Bắc Kinh áp đặt lệnh cấm du lịch đối với Hàn Quốc như một phần trong các bước trả đũa việc Hàn Quốc lắp đặt hệ thống lá chắn tên lửa tiên tiến của Mỹ THAAD.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cũng như thúc đẩy mức tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc tại Hàn Quốc, chính phủ Hàn Quốc dự kiến ​​cũng sẽ hỗ trợ cài đặt thêm thiết bị thanh toán di động tại các cửa hàng. Trong đó, số lượng chi nhánh chấp nhận thanh toán thông qua WeChat Pay và Alipay sẽ được mở rộng lên thêm 250.000 trên toàn Hàn Quốc đồng thời cũng sẽ cung cấp các phiếu giảm giá khi thanh toán. 

Các cửa hàng bao gồm trung tâm thương mại, cửa hàng mỹ phẩm và cửa hàng thuốc tại các điểm du lịch nổi tiếng sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính phủ để nâng cấp hệ thống thanh toán để khách du lịch có thể nhận được tờ khai thuế miễn thuế tại chỗ. Thông thường, khách du lịch sẽ nhận biên lai trong chuyến tham quan và nhận tiền hoàn thuế tại sân bay. Thông qua hệ thống mới, khách du lịch sẽ chỉ phải trả giá bán lẻ chưa có thuế. 

Bắt đầu từ năm tới, số tiền tiêu chuẩn tối thiểu để có thể nhận được hoàn lại tại các cửa hàng miễn thuế sẽ giảm từ 30.000 won xuống còn 15.000 won (khoảng 12 USD). Số tiền hoàn thuế tối đa cũng sẽ được tăng từ 500.000 won trước đây lên 700.000 won (khoảng 530 USD).

Ngoài ra, nhằm đa dạng hóa các địa điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc tập trung tại Seoul, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ đẩy mạnh quảng bá các chợ truyền thống và các cửa hàng lâu đời, đồng thời lễ hội giảm giá miễn thuế 'Korea Sale Festa' sẽ được tổ chức vào tháng 11.

Một quan chức của Bộ Kế hoạch và Tài chính cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là thu hút 1,5 triệu khách du lịch Trung Quốc vào nửa cuối năm 2023, và đạt tổng 2 triệu du khách Trung Quốc trong cả năm 2023. Với mục tiêu đạt được, nó sẽ đóng góp 0,16 điểm phần trăm vào tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기