Kinh tế Chính trị

Tổng thống Hàn Quốc hội kiến với Tiểu vương Qatar

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:22 25-10-2023
Trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài hai ngày tới Qatar, ngày 25 (theo giờ địa phương), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ có cuộc hội đàm, thảo luận với Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani về hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm quốc phòng, nông nghiệp, văn hóa và đầu tư.

 
Tổng thống Yoon Suk-yeol người đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Qatar đang tham quan trang trại thông minh của Nongshim tại phòng triển lãm nông nghiệp thông minh Hàn Quốc trong lễ khai mạc gian hàng Hàn Quốc tại Hội chợ triển lãm làm vườn quốc tế Doha được tổ chức tại Công viên Al Bida ở Doha vào ngày 24 theo giờ địa phương ẢnhYonhap News
Tổng thống Yoon Suk-yeol, người đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Qatar, đang tham quan trang trại thông minh của Nongshim tại phòng triển lãm nông nghiệp thông minh Hàn Quốc trong lễ khai mạc gian hàng Hàn Quốc tại Hội chợ triển lãm làm vườn quốc tế Doha được tổ chức tại Công viên Al Bida ở Doha vào ngày 24 (theo giờ địa phương). [Ảnh=Yonhap News]
Trước đó vào ngày 24, Tổng thống Yoon đã đến Qatar theo lịch trình chuyến thăm cấp nhà nước nhằm tăng cường quan hệ kinh tế giữa Hàn Quốc và Qatar. Chính phủ Hàn Quốc cho biết thông qua chuyến thăm lần này mở rộng các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước, vốn tập trung vào lĩnh vực năng lượng và xây dựng, sang đầu tư, công nghiệp quốc phòng, nông nghiệp, văn hóa và giao lưu nhân dân.

Được biết, Hàn Quốc và Qatar sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ kinh tế vào năm 2024.
 
Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Yoon sẽ gặp người đồng cấp Qatar vào ngày 25/10 và thảo luận các biện pháp nâng cấp hợp tác giữa hai nước để trở thành những quốc gia hàng đầu trong các ngành công nghệ cao chẳng hạn như khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), năng lượng tái tạo, y tế công cộng và các ngành văn hóa.
 
Trong lịch trình đầu tiên ở Qatar, Tổng thống Hàn Quốc đã đến thăm triển lãm làm vườn quốc tế được tổ chức tại thủ đô Doha của Qatar. Tại đây, tổng thống Yoon Suk-yeol đã đến tham quan các gian hàng do chính phủ Hàn Quốc điều hành và kêu gọi các nhà nghiên cứu thúc đẩy phát triển công nghệ trang trại thông minh.
 
Mặt khác, bên cạnh lịch trình hội đàm với Tiểu vương Qatar, Tổng thống Yoon cũng có kế hoạch tham dự 'Diễn đàn doanh nghiệp Hàn Quốc-Qatar' với sự tham dự của khoảng 300 doanh nhân từ cả hai nước để tiết lộ kế hoạch hỗ trợ tích cực của chính phủ và tìm cách thúc đẩy hợp tác kinh tế cho các ngành công nghệ cao.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기