Đời sống Xã hội

Không giống như Amazon Go? E-Mart 24 tự phục vụ, tự thanh toán

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:20 25-09-2019

[Ảnh=석유선 stone@ajunews.com]


Shinsegae I & C, phụ trách phát triển công nghệ thông tin tại Shinsegae Group, sẽ ra mắt một cửa hàng bán lẻ không người phục vụ 'Emart 24 Self Store' (sau đây gọi là 'Self Store') mà không cần nhân viên thu ngân (thu ngân) và sẽ đổi mới phân phối bằng công nghệ thông tin.

Tương tự như Amazon Go, một cửa hàng thanh toán tự động được Amazon ra mắt tại Mỹ hai năm trước. Shinsegae I & C có kế hoạch thực hiện phương thức kinh doanh mới với một hình thức cửa hàng trong tương lai bằng cách kết hợp SSG Pay và Self Store.

Shinsegae I & C sẽ hoàn tất thử nghiệm riêng của cửa hàng tự xây dựng trên tầng 1 của Trung tâm Shinsegae ở Gimpo-dong, Gimpo-si vào giữa tháng 9 và mở cửa cho công chúng vào ngày 30.

Self Store được vận hành dưới tên thương hiệu 'Emart 24', một cửa hàng tiện lợi Shinsegae. Kích thước của cửa hàng là 14 pyeong (46㎡), tương tự như cửa hàng tiện lợi và các mặt hàng được xử lý là giống nhau đối với thực phẩm, thực phẩm chế biến và nhu yếu phẩm hàng ngày.

Để sử dụng Self Store, bạn phải đăng ký Dịch vụ thanh toán SSG của Shinsegae. Ứng dụng SSG Pay tạo mã QR để vào cửa hàng, sau đó in mã ở lối vào và cửa hàng mở ra và bạn có thể bắt đầu mua sắm.

Khách hàng nhận hàng họ muốn có thể ra khỏi cửa hàng mà không cần tính toán thêm. Khi bạn rời khỏi cửa hàng, ứng dụng SSG Pay sẽ hoàn tất việc thanh toán các mặt hàng mà bạn mang theo bằng thẻ tín dụng đã đăng ký.

Thanh toán được hoàn thành trong nhiều nhất là mười phút hoặc ít nhất là năm phút. Khi quá trình mua sắm gây ra sự nhàm chán trong mua sắm bị loại bỏ, khách hàng có thể làm cho việc mua sắm trở nên dễ chịu hơn.

Một cửa hàng tự, như Amazon Go, không có nhân viên thu ngân và không phải là cửa hàng Self Store theo nghĩa nghiêm ngặt. Cần có nhân viên để quản lý hàng tồn kho trong cửa hàng và điền vào các mục còn thiếu.

Trên thực tế, Gimpo Self Store có hai nhân viên để quản lý cửa hàng. Các quan chức của Shinsegae I & C giải thích rằng mục tiêu của các cửa hàng Self Store không phải là giảm chi phí lao động mà là cải thiện sự thuận tiện của khách hàng.

Shinsegae I & C biết những gì khách hàng đã chọn với 30 camera được cài đặt trong cửa hàng tự lưu trữ và các cảm biến phát hiện trọng lượng của các vật thể. Trí thông minh nhân tạo (AI) trong Trung tâm dữ liệu Shinsegae phân tích hình ảnh của các sở thích của khách hàng để xem khách hàng có sẵn sàng mua hàng hóa hay không.

AI của Shinsegae I & C nắm bắt mọi chuyển động của khách hàng ngay từ khi họ bước vào. Khi một khách hàng nhặt một món đồ và chuyển nó vào giỏ hàng hoặc túi, anh ta hoặc cô ta mua món hàng đó.

Nếu khách hàng hoàn thành việc mua sắm sớm, việc thanh toán sẽ được tiến hành nhanh chóng và nếu việc mua sắm kéo dài hoặc phức tạp trong cửa hàng, việc thanh toán sẽ mất một thời gian để hoàn tất. Điều này là do AI cần một chút thời gian để phân tích hành vi của khách hàng.

Một quan chức của Shinsegae I & C cho biết: "Chúng tôi dự định tăng khả năng quản lý cửa hàng của AI Self Store bằng cách tiến hành thử nghiệm cho công chúng tại cửa hàng Gimpo."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기