THẾ GIỚI

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố COVID-19 là "đại dịch" trên toàn cầu

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)16:36 12-03-2020
110 nước với trên 120 nghìn người đã nhiễm COVID-19

[Ảnh=Yonhapnews]

Ngày 11/3 (theo giờ địa phương) Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ cho biết: "Corona 19 được đánh giá là đại dịch.

'Đại dịch' không phải là những từ được sử dụng một cách bừa bãi, ông nói, "Nó có thể dẫn đến nỗi sợ hãi phi lý nếu bị lạm dụng, hoặc gây ra đau khổ và cái chết không cần thiết thông qua sự thừa nhận phi lý rằng cuộc chiến đã kết thúc.

Chúng tôi chưa bao giờ thấy một đại dịch được kích hoạt bởi Corona 19 và chưa bao giờ thấy một đại dịch có thể được kiểm soát cùng một lúc", ông nói. "WHO đã phản ứng đầy đủ kể từ báo cáo trường hợp đầu tiên.

Tổng giám đốc đã yêu cầu các nước nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc ngăn chặn sự lây lan của Corona19."

Chúng tôi lo ngại sâu sắc về các mức độ cảnh báo và không cóđộ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới

"Nếu một quốc gia phát hiện, chẩn đoán, điều trị, kiểm dịch và theo dõi kịp thời một vài trường hợp được xác nhận corona19 thì có thể được ngăn chặn lây lan sang nhiễm tập thể và khu vực", ông nói.

"Nhiều quốc gia đã chỉ ra rằng virus này có thể được kiểm soát.", ngoài ra, Tổng thư ký Tewardroth nhấn mạnh: "Mỗi quốc gia phải cân bằng sự gián đoạn về sức khỏe, kinh tế và xã hội và tôn trọng quyền con người".

"Nhiệm vụ của WHO là sức khỏe cộng đồng", ông nói,

"Chúng tôi đang làm việc với nhiều đối tác trong tất cả các lĩnh vực để giảm bớt hậu quả kinh tế và xã hội của Đại dịch Corona 19".

Ông nhấn mạnh: "Đây không chỉ là một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, mà là một cuộc khủng hoảng ảnh hưởng đến tất cả các ngành. Tất cả các ngành và cá nhân phải tham gia vào cuộc chiến."

Tuy nhiên, dường như khó tránh khỏi những lời chỉ trích rằng WHO đã phản ứng chậm chạp. Điều này là do 120.000 người đã bị nhiễm bệnh trong khi WHO do dự và hơn 110 quốc gia bị thiệt hại. Điều này là rất muộn so với đại dịch năm 2009, WHO công bố đại dịch khi chỉ có 30.000 trường hợp được xác nhận xảy ra ở 74 quốc gia bị cúm gà.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기