Kinh tế Chính trị

Triều Tiên lần thứ 3 phóng tên lửa kể từ đầu năm…Cách lần phóng thứ 2 chỉ 3 ngày

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:55 14-01-2022
Tham mưu trưởng liên quân cho biết Triều Tiên đã bắn một vật thể không xác định về phía đông vào ngày 14.

Bộ Tham mưu liên quân cho biết điều này trong một tin nhắn gửi tới các phóng viên lúc 2:47 chiều cùng ngày, nhưng không đề cập chi tiết cụ thể.

Vật thể bay ở cự ly ngắn và được cho là rất có thể là tên lửa đạn đạo.


 

Tên lửa siêu thanh do Triều Tiên phóng vào ngày 11/1 trong bản tin của Đài truyền hình Trung ương Chosun. [Ảnh=Yonhap News]


Bộ Quốc phòng và An ninh Hàng hải Nhật Bản cũng đưa ra cảnh báo đối với các tàu ở Biển Đông, Hoa Đông và Bắc Thái Bình Dương khi nói rằng một tên lửa đạn đạo đã được bắn từ Triều Tiên.

Các nhà chức trách quân sự đang phân tích các thông số kỹ thuật như tầm bắn và độ cao của vật thể bay này.

Vụ phóng lần này diễn ra sau khi Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt độc lập đối với 6 công dân Triều Tiên liên quan đến việc phát triển các chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vào ngày 12 (theo giờ địa phương).

Trong tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên vào sáng cùng ngày, Triều Tiên cho biết: “Nếu Mỹ đưa ra lập trường đối đầu như vậy, chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc đáp trả mạnh mẽ và rõ ràng hơn."

Đây là lần thứ 3 Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo tính từ đầu năm nay sau lần đầu tiên vào 5/1 và lần thứ 2 vào 11/1. Lần bắn này cũng chỉ cách lần bắn thứ 2 đúng 3 ngày.

Được biết, hai lần phóng trước là vào sáng sớm, tuy nhiên lần này Triều Tiên chọn cách tiến hành phóng thử vào buổi chiều. Có nhận định cho rằng Triều Tiên định phô trương lực lượng bằng cách cho thấy chi tiết loại tên lửa được phóng đi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기