Đời sống Xã hội

Bắt giữ người đứng đầu tổ chức bảo vệ động vật CARE

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:01 30-04-2019

[Ảnh=임선영 인턴기자, lyricalsy@ajunew.com]


Tòa án Seoul đã ban hành lệnh bắt giữ bà Park So-yeon, người đứng đầu tổ chức bảo vệ động vật Coexistence of Animal Rights on Earth (CARE) vì cáo buộc giết hại hàng trăm con chó sau khi giải cứu chúng khỏi lò mổ và tham ô tiền quyên góp.

Trước khi lệnh bắt giữ được ban hành, Tòa án đã tổ chức một phiên điều trần liên quan đến cáo buộc tham ô và vi phạm Đạo luật bảo vệ động vật đối với nghi phạm. Phiên điều trần này kéo dài trong vòng 1 giờ, bắt đầu từ 10h30 sáng nay.

Kết thúc thẩm vấn, bà Park rời tòa lúc 11 giờ 37 phút sáng và chuyển đến khu vực chờ trong một chiếc xe do tòa chỉ định.

Trước khi bước vào thẩm vấn, lúc 10 giờ 5 phút sáng nay, bà Park So-yeon phát biểu trước các phòng viên rằng: “Không có lí do gì để tôi phải trốn”, “Tôi đã cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ động vật trong suốt 20 năm và chưa bao giờ nghĩ đến chính mình. Tôi chưa bao giờ vi phạm pháp luật vì lợi ích của bản thân”.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Khi nói về cáo buộc giết hại những chú chó do chính CARE giải cứu từ lò mổ, bà nói: “Đó là điều không thể tránh khỏi. Nhìn chung, chúng tôi chỉ có thể cứu sống được khoảng 85% số động vật và buộc phải thực hiện cái chết nhân đạo đối với 15% còn lại do bệnh tật hoặc quá ốm yếu”.

Trung tâm của Soo-yeon bị nghi ngờ đã tiêu diệt 201 động vật, bao gồm cả chó và mèo, mà trung tâm đã giải cứu vì thiếu không gian trú ẩn cho chúng.

Trong số các khoản đóng góp phục vụ mục đích chăm sóc những chú chó và mèo do trung tâm giải cứu, 33 triệu won được sử dụng làm phí thuê luật sư cho các vụ kiện riêng lẻ và 14 triệu won được sử dụng cho mục đích bảo vệ động vật.

Ngoài ra bà còn bị buộc tội vi phạm Luật Đất đai do mua một nơi trú ẩn động vật thuộc sở hữu của CARE.

Cảnh sát cho biết họ đã xin đơn bắt giữ từ Tòa án vì lo ngại bà Park sẽ trốn thoát hoặc thủ tiêu bằng chứng.

Tuy nhiên, bà Park So-yeon vẫn khăng khăng việc giết chết các con vật là không vi phạm pháp luật vì Trung tâm chỉ giết chết những con vật bị bệnh vì mục đích nhân đạo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기