Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc thông qua dự luật 'cho phép sử dụng chung Taxi'

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:25 11-07-2019

Dự kiến luật đi chung xe taxi sẽ được cho phép trong tương lai.

Ngày 10, Cố vấn giám sát luật giao thông vận tải thuộc Ủy ban Giao thông quốc gia Hàn Quốc đã thông qua dự luật sửa đổi về kinh doanh vận tải phương tiện chở hành khách và cho phép hàng khách có thể đi chung xe vào giờ cao điểm đi làm và tan tầm.
 

[Hình ảnh = Yonhap News]


Theo luật sửa đổi, chính sách đi chung xe này sẽ được hoạt động từ 7 giờ đến 9 giờ vào buổi sáng và từ 6 tối đến 8 giờ tối. Tuy nhiên hoạt động này sẽ bị cấm vào ngày cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ.

Đại diện đảng Dân chủ đồng hành của Hàn Quốc - Ông Yoon Kwan-seok cho biết: "Chúng tôi quyết định thông qua luật cho phép sử dụng chung phương tiện đi lại trong 2 thời điểm đi làm và tan tầm vào buổi sáng và buổi tối, mỗi buổi sẽ được hoạt động trong 2 giờ". Ông cũng cho biết thêm là dự luật này được ủng hộ mà không có sự tranh cái nào quá lớn.

Ngoài ra, dự luật này cũng xóa bỏ chế độ nộp tiền khi lái xe taxi vượt quá chỉ tiêu thu nhập hàng ngày và vận hành luật chi trả lương tháng cho người lái xe. Cùng với đó, chính phủ nước này cũng đồng thời thông qua luật sửa đổi liên quan đến hạng mục thúc đẩy ngành kinh doanh vận chuyển taxi.

Theo luật sửa đổi này, chế độ 'Quản lí toàn doanh thu' sẽ được thực hiện vào ngày 1 tháng 1 năm 2020 thay cho chế độ 'nộp tiền khi lái xe tắc xi vượt quá chỉ tiêu thụ nhập hàng ngày'. Ngoài ra, luật chi trả lương hàng tháng cũng sẽ được thực hiện duy nhất ở thành phố Seoul từ ngày 1 tháng 1 năm 2021. Tuy nhiên, ở các khu vực địa phương khác cũng sẽ tiến hành thảo luận với Bộ trưởng Bộ Đất đai cũng như Đơn vị quản lí thuộc địa phương đó để quyết định và xin ý kiến xem có nên thực hiện chế độ 'chi trả lương hàng tháng' cho lái xe hay không.

Chế độ cho phép xử dụng phương tiện giao thông trong thời gian hạn chế và hệ thống chi trả lương taxi hàng tháng là các biện pháp được đưa ra nhờ sự thảo hiệp lớn giữa người lái taxi và người sử dụng chung phương tiện vào tháng 3 vừa rồi. Dự luật được thông qua  trong cuộc họp toàn thể đại biểu toàn quốc vào ngày 12 vừa rồi.

Bộ Đất đai cũng cho biết vào tuần sau, bộ này sẽ công bố đối sách tổng hợp về việc sử dụng chung bãi đỗ và taxi cho người có bằng lái xe với nội dung chính là về việc cung cấp dịch vụ chung.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기