Đời sống Xã hội

Ứng dụng đặt cơm văn phòng đóng hộp của 7-Eleven phổ biến đối với khách hàng trung niên Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:56 26-02-2021

[Ảnh = 7-Eleven]


Dịch vụ ứng dụng đặt trước hộp cơm trưa do 7-Eleven, một cửa hàng nhượng quyền cửa hàng tiện lợi cung cấp, đã thu hút được sự yêu thích của người tiêu dùng ở độ tuổi 40. Ứng dụng này giúp người tiêu dùng chọn và đặt trước các thực đơn hộp cơm ăn sẵn trước khi bán hết. Khách hàng có thể chọn thực đơn đặt trước tại các cửa hàng gần đó.

Thực đơn hộp cơm trưa của cửa hàng tiện lợi bao gồm Bibimbap, một món cơm truyền thống của Hàn Quốc với các loại thảo mộc và thịt nấu sẵn, đến các thực đơn phương Tây như salad và bánh mì kẹp luôn bán chạy nhất mọi thời đại. Các set ăn tiện lợi có giá khoảng 6.000 won (5,4 USD). Thực đơn hộp cơm trưa tiện lợi và tiết kiệm chi phí thường được bán hết trước giờ ăn trưa.

7-Eleven vận hành các ứng dụng chuyên dụng có dịch vụ đặt chỗ cho các thực đơn phổ biến bao gồm hộp ăn trưa và đồ ăn nhẹ. Khách hàng có thể chọn các cửa hàng gần đó và đặt trước thực đơn. Các ứng dụng được thiết kế đơn giản để mọi người có thể sử dụng chúng.

Theo dữ liệu do 7-Eleven công bố, số lượng đặt trước dịch vụ ứng dụng hộp cơm trưa được thực hiện trong tháng 1 và tháng 2 năm nay đã tăng 114,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Khoảng 38,4% khách hàng ở độ tuổi 40 đã sử dụng dịch vụ ứng dụng. 7-Eleven cho biết, khách hàng trung tuổi ưa chuộng dịch vụ này vì họ không quá cầu kỳ trong việc lựa chọn thực đơn bữa trưa. Khách hàng ở độ tuổi 30 đứng thứ hai với 25,5%, tiếp theo là những người ở độ tuổi 50 với 20,9%.

Dịch COVID 19 xuất hiện, nhiều công ty đã khuyến cáo công nhân của họ tránh các nhà hàng đông đúc trong giờ ăn trưa để ngăn ngừa lây nhiễm bệnh. Chiến dịch cách xa xã hội trên toàn quốc đã mang lại sự thay đổi đối với văn hóa công ty của Hàn Quốc, trong đó công nhân ăn trưa cùng nhau theo nhóm ba và bốn người. Nhiều công nhân đã chọn ăn hộp cơm trưa tại văn phòng của họ hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng.

Hộp cơm trưa cao cấp do các nhà hàng khách sạn và các đầu bếp nổi tiếng làm cũng rất được ưa chuộng. Theo InterContinental Grand Seoul Parnas, một khách sạn sang trọng ở Seoul, doanh số bán hộp cơm trưa cao cấp có giá 30.000 won vào tháng 3 năm 2020 đã tăng 50% so với tháng 11 năm 2019.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기