Đời sống Xã hội

Sajo Seafood ra mắt dịch vụ giao thực đơn cá ngừ sống

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:50 02-03-2021

[Ảnh = Sajo Group]


Trong nỗ lực giải quyết tình trạng kinh doanh sa sút do đại dịch COVID-19, nhà bán lẻ thủy sản lớn của Hàn Quốc Sajo Seafood sẽ triển khai dịch vụ giao hàng cá ngừ "Hoe", một loại cá phi lê sống được phục vụ theo phong cách Hàn Quốc.

Các tàu đánh cá ở vùng biển sâu đánh bắt cá ngừ đại dương, một loại cá phổ biến ở Nhật Bản và Hàn Quốc, chủ yếu ở Thái Bình Dương. Cá ngừ vây xanh và cá ngừ vây vàng được đánh vảy và rút ruột ngay sau khi chúng được đánh bắt khỏi lưới cá để trải qua quá trình cấp đông nhanh. Chúng được bán dưới dạng bít tết và thịt cá sống. Cá ngừ vằn nhỏ hơn hoặc cá ngừ mắt to được chế biến để đóng hộp.

Các nhà hàng cá ngừ ở Hàn Quốc thường được coi là thực khách cao cấp được điều hành bởi các đầu bếp lành nghề, những người có thể rã đông, cắt và phục vụ thịt cá mềm một cách hoàn hảo mà không làm hỏng kết cấu và hương vị. Vì những đặc điểm như vậy, dịch vụ giao hàng chỉ dành cho một số ít khách hàng sống gần các nhà hàng cá ngừ có đầu bếp lành nghề.

Sajo Seafood, công ty cung cấp cá ngừ đông lạnh cho các nhà hàng, đã thay đổi chiến thuật kinh doanh để triển khai dịch vụ giao hàng tận nhà vào tháng Ba. Một dịch vụ giao hàng thí điểm sẽ bắt đầu tại nhà hàng cá ngừ cao cấp của Sajo ở phía tây Seoul thông qua các ứng dụng giao đồ ăn phổ biến. “Bằng cách mở rộng các kênh bán lẻ trực tuyến, chúng tôi sẽ trở thành thương hiệu hàng đầu trong thị trường giao thịt cá ngừ trực tuyến,” Sajo nói và cho biết thêm rằng sẽ đa dạng hóa kênh bán hàng của mình.

Theo Viện Nghiên cứu Công nghiệp Dịch vụ Thực phẩm Hàn Quốc, đại dịch COVID-19 đã giáng một đòn mạnh vào ngành dịch vụ thực phẩm ngoại tuyến của Hàn Quốc. Doanh thu trung bình hàng tháng của các nhà hàng giảm 16,5% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 27,3 triệu won (24.367 USD) vào năm 2020. Trong khi đó, ngành ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn phát triển mạnh. Theo dữ liệu của chính phủ, khoảng 17,3 nghìn tỷ won các giao dịch đã được thực hiện thông qua dịch vụ giao hàng trực tuyến vào năm 2020, tăng 78,6% so với 9,7 nghìn tỷ won một năm trước.

Một số nhà hàng cao cấp và nhà hàng khách sạn đã đưa ra các chiến lược khác biệt nhắm vào những người tiêu dùng ưa thích thực đơn giao hàng ngon và giá cả phải chăng. Theo InterContinental Grand Seoul Parnas, một khách sạn sang trọng ở khu văn phòng phía Nam của Seoul, doanh số bán hộp cơm trưa cao cấp có giá 30.000 won vào tháng 3 năm 2020 đã tăng 50% so với tháng 11 năm 2019.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기