VIỆT NAM

FPT Software khai trương văn phòng thứ hai tại Hàn Quốc…Đánh dấu văn phòng thứ 64 trên toàn cầu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)09:56 28-03-2023
Chiều ngày 21, FPT Software, nhà cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam (công ty thành viên của Tập đoàn FPT) thông báo khánh thành văn phòng mới nhất tại Seoul, Hàn Quốc, cũng là văn phòng thứ 64 trên toàn cầu.

 

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình phát biểu trong lễ khai trương văn phòng thứ hai của FPT tại Hàn Quốc. [Ảnh=FPT]

Chi nhánh mới này đánh dấu FPT Software là công ty CNTT Việt Nam đầu tiên mở văn phòng thứ hai tại thị trường Hàn Quốc.

Lễ khánh thành có sự tham dự của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và đoàn đại biểu quốc hội, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Tổng giám đốc FPT Software Korea Hà Minh Tuấn, lãnh đạo cấp cao từ các công ty đối tác và các vị khách quý khác.

Tọa lạc tại Magok, trung tâm R&D mới của Seoul dành cho nhiều doanh nghiệp hàng đầu bao gồm LG, văn phòng mới cho phép FPT Software Korea làm việc gần hơn với các khách hàng hiện tại và mở rộng hơn nữa sự hiện diện của công ty tại Hàn Quốc. Văn phòng mới khánh thành cũng chính là minh chứng khẳng định cho tốc độ phát triển nhanh chóng và mở rộng hơn nữa mạng lưới hoạt động trên phạm vi toàn cầu của FPT Software.

"Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam. Với vai trò tiến đến là nhà cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu Châu Á, văn phòng mới sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia nói chung, và giúp FPT mở rộng hơn nữa mạng lưới hoạt động trên phạm vi toàn cầu, góp phần nâng cao vị thế ngành CNTT Việt Nam", ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết.

 

Đội ngũ FPT Software tại Hàn Quốc [Ảnh=FPT]

Theo Tổng giám đốc FPT Software Korea Hà Minh Tuấn, việc khai trương văn phòng mới dự kiến sẽ giải quyết được vấn đề thiếu hụt nhân tài CNTT ở đây. 

"Chúng tôi cũng nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các giải pháp công nghệ như như AUTOSAR, IVI, SAP, Low-Code, Managed Services và Digital Transformation. Với văn phòng mới này, FPT Software Korea cam kết đáp ứng nhu cầu của khách hàng địa phương về cả phương diện nhân sự trong ngành kỹ thuật số lẫn các công nghệ tiên tiến mới nhất", Tổng giám đốc Tuấn chia sẻ.

Tổng giám đốc Tuấn cũng nhấn mạnh "Theo thống kê của Gartner giai đoạn 2020~2021, FPT Software Korea đã lọt Top 200 công ty công nghệ hàng đầu ở Hàn Quốc, đồng thời là công ty Việt Nam hàng đầu về doanh số và quy mô nhân sự tại thị trường công nghệ đầy cạnh tranh này. Hướng đến góp phần vào mục tiêu tỷ đô của FPT Software toàn cầu vào cuối năm 2023, chi nhánh Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng doanh số gần sáu lần giai đoạn 2022~2025 cũng như tích cực mở rộng quy mô văn phòng thành Trung tâm giao hàng toàn cầu (Global Delivery Centre) nhằm hỗ trợ tối đa khách hàng trong khu vực".

FPT Software đã đặt bước chân đầu tiên vào Hàn Quốc từ năm 2016 và hiện đã và đang cung cấp các giải pháp CNTT và dịch vụ cho hơn 20 khách hàng là các tập đoàn, doanh nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau chẳng hạn như Ô tô, Tài chính, Chăm sóc sức khỏe. Trong đó, một số đối tác nổi bật của FPT Software là LG Electronics, LG CNS, Ngân hàng Shinhan và Shinsegae I&C.

Mặt khác, FPT Software là nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ CNTT toàn cầu có trụ sở chính tại Việt Nam, với hơn 632,5 triệu USD doanh thu và 27.000 nhân viên tại 27 quốc gia. Là người tiên phong trong chuyển đổi kỹ thuật số, công ty cung cấp các dịch vụ đẳng cấp thế giới trong các lĩnh vực như Nhà máy thông minh, nền tảng kỹ thuật số, tự động hóa quy trình bằng rô-bốt (Robotic Process Automation·RPA), trí tuệ nhân taọ (AI), Internet vạn vật (IoT), đám mây (Cloud), AR/VR, dịch vụ gia công quy trình kinh doanh (Business Process Outsourcing·BPO), v.v.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기