Kinh tế Chính trị

Giá Bitcoin sẽ trượt về 5.000 đô la trước năm 2020

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:49 27-11-2019

[Ảnh = Internet]


Giá Bitcoin liên tục là chủ đề của những cuộc thảo luận. Một số người mong đợi mức cao mới mọi thời đại trong vòng vài tháng tới, trong khi những người khác có lập trường ngược lại, dự đoán về sự sụp đổ của tiền điện tử hàng đầu. Đương nhiên, rất nhiều dự đoán có vẻ khá xa vời, nhưng một số nhà phân tích nổi tiếng và có uy tín nghĩ rằng giá BTC có thể về 5.000 đô la khi năm 2020 đang rất gần.

Chỉ trong bảy ngày qua, BTC đã giảm từ mức cao hàng tuần là $ 8.700 xuống còn khoảng $ 6.800. Tính đến thời điểm viết bài, nó đang ở mức $ 6.762. Tổng vốn hóa thị trường mất khoảng 40 tỷ đô la và hiện ở mức 200 tỷ đô la.

Trong mọi trường hợp, sự biến động trong thị trường tiền điện tử vẫn còn mạnh và sẽ rất thú vị để xem liệu Bitcoin có thực sự giảm xuống 5.000 đô la trong vài tháng tới hay không.

Tại Hàn Quốc, các sửa đổi lập pháp điều chỉnh các giao dịch tiền điện tử thực sự đã thông qua quốc hội, phong trào trao đổi tiền điện tử để có được chứng nhận bảo mật thông tin. Trong nửa đầu năm tới, thị trường tiền điện tử trong nước sẽ trải qua quá trình tái cấu trúc lớn.

Vào ngày 26, các sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc đang tập trung nỗ lực để có được hệ thống quản lý bảo mật thông tin (ISMS) và chứng nhận bảo mật thông tin tiêu chuẩn quốc tế 'ISO 27001'. Điều này là do việc mua lại cả hai chứng chỉ là một tiêu chuẩn để đưa vào thị trường tổ chức. Trong số đó, nếu họ không đạt được chứng nhận ISMS, họ sẽ trở thành công ty bất hợp pháp.

Điều này phù hợp với việc sửa đổi Dự luật về Báo cáo và sử dụng thông tin giao dịch tài chính cụ thể, có khả năng thông qua phiên họp toàn thể của Quốc hội trong năm. Việc sửa đổi được thực hiện theo các khuyến nghị của Khu vực phòng chống rửa tiền quốc tế (FATF) để thúc đẩy các quỹ bất hợp pháp như quỹ khủng bố quốc tế, nhưng nó bao gồm nhiều quy định điều chỉnh các giao dịch tiền điện tử.

Hiện tại, chỉ có các công ty được chứng nhận ISBS như Bithumb, Upbeat, Kobit và Coin-One, Hanbitco và Gofax, đã đạt được chứng nhận ISMS. Huobi Hàn Quốc đã nộp đơn xin chứng nhận ISMS trong nửa đầu năm tới và đang chờ xem xét. Nhiều sàn giao dịch cũng đã bắt đầu làm việc để có được chứng nhận ISMS.

Trao đổi cũng đang thúc đẩy chứng nhận ISO 27001. Mặc dù đây không phải là khuyến nghị của FATF, nhưng người ta tin rằng đây sẽ là một yêu cầu chính để có được một tài khoản tên thật từ một ngân hàng thương mại.

Theo sửa đổi Đạo luật Phụ cấp đặc biệt, một sàn giao dịch không nhận được tài khoản tên thật thậm chí không thể nộp báo cáo kinh doanh với cơ quan tài chính. Hiện tại, chỉ có các sàn giao dịch Big 4 sử dụng tài khoản ngân hàng có thể duy trì hoạt động kinh doanh của họ.

Tuy nhiên, Nghị định thực thi sẽ xác nhận các yêu cầu để phát hành tài khoản tên thật. Do đó, các sàn giao dịch không đạt được chứng nhận sẽ không thể tham gia vào thị trường tổ chức.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기