Đời sống Xã hội

Tham tán đặc biệt Hàn Quốc: "Hàn Quốc cần thực hiện các đối pháp mới trong trường hợp Hoa Kỳ cắt giảm binh sĩ ra khỏi bán đảo"

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:38 26-11-2019
Moon Jung-in "Cho dù Hoa Kỳ có giảm hơn 6000 binh sĩ ra khỏi bán đảo đi chăng nữa, sức mạnh lực lượng cũng không có gì thay đổi"

Tham tá đặc biệt Moon Jung-in của bộ Thống nhất và Ngoại giao và An ninh trực thuộc quản lí của Tổng thống Hàn Quốc đã xuất hiện trong chuyên mục "Phòng tin tức" của đài JTBC vào ngày hôm qua (25/11). Tại chuyên mục, Ông đã đưa ra ý kiến liên quan đến việc Mỹ sẽ rút một số lượng quân ra khỏi Hàn Quốc, "Việc rút quân của Mỹ không làm ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán quốc phòng".

Cụ thể, ông Moon bình luận về sức mạnh quốc phòng của Mỹ và nhấn mạnh rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể cắt giảm khoảng 5.000 quân ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc.

 

[Ảnh = Yonhap News]


Tuy nhiên nhiều nhận định cho rằng việc Hoa Kỳ giảm lực lượng quân lĩnh Mỹ từ 27.000 binh sĩ xuống dưới 22.000 binh sĩ mà không có sự chấp thuận thuận của Quốc hội là điều khó có thể thực hiện.


Ông cũng yêu cầu rằng "Chính phủ và người dân Hàn Quốc cần tìm kiếm đối pháp thay thế mới bất kể trong trường hợp Hoa Kỳ có cho rút binh lính ra hỏi bán đảo hay không."

Trước đó, các tờ báo Hàn Quốc dẫn dắt một “nguồn tin ngoại giao ở Washington” nói rằng quân đội Mỹ đang “chuẩn bị rút một lữ đoàn” ra khỏi bán đảo này, nếu các cuộc đàm phán về việc thanh toán chi phí cho quân đội Mỹ ở Hàn Quốc không tiến triển. Một lữ đoàn quân đội Mỹ đề cập có thể là khoảng 2.000~4.000 binh sĩ.

Hiện Hàn Quốc đang chi trả hơn 890 triệu USD để quân đội Mỹ đóng quân trên bán đảo. Tuy nhiên phía Hoa Kỳ đang yêu cầu số tiền mà Hàn Quốc cần chi trả nên tới 5 tỷ USD và cuộc đàm phán giữa 2 quốc gia chưa đi đến kết luận.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기