Đời sống Xã hội

​KT ra mắt dịch vụ chia sẻ xe đạp tại thành phố vệ tinh của Seoul

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:37 16-03-2021

[Ảnh = KT]


Công ty viễn thông lớn nhất Hàn Quốc KT đã ra mắt dịch vụ chia sẻ xe đạp với sự hợp tác của một công ty dịch vụ di chuyển trong nước, phản ánh sự phổ biến ngày càng tăng của các dịch vụ thân thiện với môi trường như vậy ở Seoul và các thành phố khác.

"Ttareungi", một dịch vụ công cộng chia sẻ xe đạp được thành phố Seoul ra mắt vào năm 2015, là mô hình kinh doanh chia sẻ phương tiện di chuyển đầu tiên và thành công nhất ở Hàn Quốc. Khoảng 37.000 chiếc xe đạp đã được sử dụng hơn 23,7 triệu lần vào năm 2020, tăng 24% so với một năm trước. Một lần thuê có giá 1.000 won (0,88 đô la) mỗi giờ.

KT đã tích cực mở rộng khu vực dịch vụ của mình tại các thành phố vệ tinh của Seoul để cạnh tranh với các đối thủ trong nước như Kakao Mobility, công ty đã chuẩn hóa dịch vụ Kakao T Bike, một dịch vụ di chuyển bằng xe đạp điện, vào năm 2019.

KT cho biết trong một tuyên bố vào ngày 15 tháng 3 rằng công ty hợp tác với Omnisystem, một nhà phát triển giải pháp nền tảng thông minh và Goyang City, một thành phố vệ tinh phía tây bắc Seoul, để triển khai 400 xe đạp "Tazo" gần các ga tàu điện ngầm và các khu vực đông dân cư. Dịch vụ di chuyển sẽ được cung cấp miễn phí cho đến ngày 11 tháng 4. Khoảng 1.000 xe đạp sẽ được bổ sung vào ngày 12 tháng 4 cho dịch vụ trọn gói với mức phí 500 won / 20 phút.

"Thông qua Tazo, một dịch vụ chia sẻ xe đạp không yêu cầu trạm chuyên dụng, chúng tôi hiện đang vận hành nền tảng chia sẻ xe đạp xanh của KT ở Goyang", giám đốc kinh doanh chuyển đổi kỹ thuật số và AI của KT, Lim Chae-hwan, cho biết. Ông nói thêm rằng KT sẽ sử dụng nhiều nền tảng khác nhau để cung cấp một dịch vụ khác biệt.

Tazo lần đầu tiên được triển khai ở Suwon phía nam Seoul vào tháng 10. Không giống như các dịch vụ khác, người dùng không cần trả xe đạp đến các trạm được chỉ định. Công nhân sẽ lấy xe đạp vào ban đêm và đặt chúng tại các ga tàu điện ngầm và các khu vực đông đúc khác. Suwon có khoảng 3.000 chiếc xe đạp Tazo.

KT đã đa dạng hóa các dịch vụ di chuyển thông qua chiến lược đa tuyến. Năm 2019, công ty hợp tác với Daelim Motorcycle, một nhà sản xuất xe máy trong nước và AJ Bike, một nhà điều hành dịch vụ cho thuê xe máy, để phát triển các mô hình kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện dành cho nhân viên chuyển phát nhanh và người giao đồ ăn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기