Đời sống Xã hội

KT thương mại hóa dịch vụ không tiếp xúc dựa trên AI cho trung tâm chăm sóc sau sinh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:12 18-02-2021

[Ảnh = KT]


Công ty viễn thông lớn nhất Hàn Quốc KT đã thương mại hóa một giải pháp tự động dựa trên trí tuệ nhân tạo cho các trung tâm chăm sóc sau sinh như dịch vụ phòng khách sạn. Các bà mẹ có con mới sinh có thể nhận dịch vụ phòng bằng loa trợ lý giọng nói AI.

Các trung tâm chăm sóc sau khi sinh đã trở nên phổ biến ở Hàn Quốc sau khi bị tàn phá bởi cuộc khủng hoảng tài chính năm 1998, đẩy nhanh tình trạng khẩn cấp của các hộ gia đình độc thân. Các trung tâm cung cấp một khóa học dịch vụ khách sạn trong hai tuần, chăm sóc trẻ chuyên nghiệp và dạy các bà mẹ chưa có kinh nghiệm cách cho trẻ ăn, tắm rửa, xoa bóp và chơi với trẻ sơ sinh. Theo Bộ Y tế và Phúc lợi, hơn 75% bà mẹ đã sử dụng trung tâm chăm sóc sau sinh vào năm 2018.

KT cho biết trong một tuyên bố vào ngày 17 tháng 2 rằng họ đã áp dụng "AI Postnatal Care" cho một trung tâm chăm sóc sau khi sinh ở phía tây Seoul. Để ngăn chặn sự xâm nhập của các bệnh truyền nhiễm, các trung tâm chăm sóc sau sinh hạn chế nghiêm ngặt khách đến thăm. Một số trung tâm đã cấm tất cả du khách sau khi một đại dịch coronavirus mới bùng phát vào đầu năm 2020.

"Vì nguy cơ bị nhiễm COVID-19 hiện nay rất cao, chúng tôi hy vọng rằng các bà mẹ và em bé của họ được an toàn thông qua dịch vụ trung tâm chăm sóc sau sinh dựa trên AI của chúng tôi", KT's Ai và trưởng bộ phận kinh doanh dữ liệu lớn Choi Joon-ki được trích dẫn.

Trợ lý AI của KT có thể giảm thiểu tiếp xúc trực diện bên trong các trung tâm. Các bà mẹ có thể yêu cầu các dịch vụ phòng hoặc trợ giúp bằng giọng nói của mình. Trợ lý robot có thể được sử dụng để mở rèm, bật TV và kiểm soát nhiệt độ phòng. Người điều hành trung tâm có thể gửi tin nhắn cho các bà mẹ và cử nhân viên phục vụ phòng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기