Đời sống Xã hội

Naver Webtoon tiếp tục củng cố sức mạnh ở thị trường châu Á

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:24 08-07-2024
Webtoon Entertainment, công ty mẹ chủ quản của Naver Webtoon, đã ra mắt trên Nasdaq (Mỹ) vào ngày 27/6 (theo giờ địa phương). Kể từ thời điểm đó, đã có nhiều đồn đoán rằng Naver Webtoon sẽ tập trung phát triển hoạt động kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ, tuy nhiên khu vực đầu tiên công ty tập trung vào ngay sau khi niêm yết vẫn là thị trường châu Á, thị trường được coi như "sân nhà".
 
Sự kiện Splash the New Creative Culture Power được tổ chức tại Thái Lan
Sự kiện 'Splash the New Creative Culture Power' được tổ chức tại Thái Lan.
Theo Naver Webtoon vào ngày 8, Naver Webtoon đã tham gia với tư cách là công ty đại diện quyền lực mềm của Hàn Quốc tại sự kiện 'Splash - Sức mạnh văn hóa sáng tạo mới' do chính phủ Thái Lan tổ chức từ ngày 28~30/6.

Naver Webtoon, cùng với Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) đã mở một khu vực chủ đề trong gian hàng Hàn Quốc tại địa điểm tổ chức sự kiện và tổ chức sự kiện trải nghiệm với chủ đề từ các bộ webtoon nổi tiếng như 'True Beauty (tên tiếng Việt: Vẻ đẹp đích thực)' và 'Just for a day'.

Một buổi ký tặng đã được tổ chức với sự tham gia của 5 họa sĩ địa phương Thái Lan, bao gồm họa sĩ Yaongi (tên thật: Kim Na-young), tác giả của bộ webtoon nổi tiếng 'True Beauty' và họa sĩ SAM của 'Just for a day', đồng thời một trại huấn luyện (training camp) cũng được tổ chức cho khoảng 80 họa sĩ địa phương.

Điều đáng chú ý là webtoon đã nhận được sự chú ý với tư cách là ngành quyền lực mềm tại một sự kiện do chính phủ Thái Lan chủ trì.

Thái Lan coi quyền lực mềm là ngành công nghiệp mũi nhọn cho tương lai. Hiện, Thủ tướng của nước này đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Quyền lực mềm Quốc gia cũng như đang tích cực thúc đẩy ngành này.

Một người trong ngành cho biết: "Chính phủ Thái Lan đang quan tâm đến ngành công nghiệp webtoon. Nếu được chọn là ngành quyền lực mềm, chúng ta có thể mong đợi nhiều hỗ trợ chính sách khác nhau từ chính phủ Thái Lan".

Tại Nhật Bản, dịch vụ tiếng Nhật Line Manga của Naver Webtoon đã đạt được thành công khi đứng đầu trong số các ứng dụng địa phương vào tháng trước.

Theo công ty phân tích dữ liệu di động Data.AI, trong số tất cả các ứng dụng (bao gồm cả trò chơi) trên thị trường ứng dụng Nhật Bản vào tháng 6, Line Manga là ứng dụng ghi nhận số tiền chi tiêu của người dùng cao nhất.

Thị trường truyện tranh kỹ thuật số Nhật Bản là một trong những thị trường nội dung hàng đầu thế giới nhờ sự phát triển của ngành công nghiệp hoạt hình và nhân vật cũng như số tiền mà người tiêu dùng "chịu chi" cũng tương đối lớn.

Theo đó, Line Manga đang tập trung vào việc tăng lượng người dùng và doanh số bán hàng bằng cách dịch và giới thiệu các tác phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc sang tiếng Nhật, đồng thời cung cấp phiên bản kỹ thuật số của truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기