Đời sống Xã hội

​Lo ngại về COVID-19 tăng lên sau khi một số ca sĩ K-pop có kết quả dương tính

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:55 03-12-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Mối lo ngại về sự lây lan của COVID 19 trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đang gia tăng sau khi một số thành viên nhóm nhạc K-pop có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus lây nhiễm vào đầu tuần này.

Hai thành viên của nhóm nhạc nữ EVERGLOW - Yiren và Si-hyeon - đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus, công ty quản lý Yue Hua Entertainment cho biết hôm thứ Ba.

Yiren lần đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi cô tự nguyện đi kiểm tra sau tin tức rằng một trong những người quen của cô đã nhiễm COVID-19.

Các thành viên khác của nhóm nhạc nữ sáu thành viên cũng đã trải qua quá trình kiểm tra, với Si-hyeon cũng cho kết quả dương tính. Bốn thành viên còn lại cho kết quả âm tính.

Kết quả sàng lọc nhanh chóng trở thành một trường hợp lớn hơn khi nhóm đã tham gia buổi quay cho một tập của chương trình âm nhạc nổi tiếng "Yu Hui-yeol's Sketchbook" vào ngày 24 tháng 11.

Các ca sĩ khác tham gia buổi ghi hình bao gồm - Kim Hyeon-cheol, Joo Hyun-mi, Gummy và Teen Top - cũng như MC Yu Hui-yeol và nhân viên chương trình cũng đã được thử nghiệm.

Hầu hết các ca sĩ, ngoại trừ Teen Top, những người đang chờ đợi kết quả, đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Công ty quản lý của Yu cho biết anh đã hoãn các lịch trình khác trong tuần và có kế hoạch cách ly như một biện pháp phòng ngừa.

Hôm thứ Ba, hai thành viên của nhóm nhạc nam K-pop UP10TION cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID 19.

Kogyeol và Bit-to đã thử nghiệm dương tính với COVID-19 lần lượt vào thứ Ba, trong khi các thành viên còn lại đều cho kết quả âm tính, Top Media cho biết trong một tuyên bố trên trang web chính thức của mình.

Bit-to lần đầu tiên thực hiện xét nghiệm sàng lọc sau khi cơ quan y tế thông báo cho anh ta rằng anh ta đã tiếp xúc với một bệnh nhân COVID-19.

Sau khi anh ấy được xác nhận là đã nhiễm virus vào ngày hôm sau, các thành viên khác của ban nhạc đã thực hiện các xét nghiệm và Kogyeol cũng cho kết quả dương tính, theo cơ quan quản lý.

Cơ quan này cho biết những thành viên có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút sẽ tuân theo hướng dẫn của cơ quan y tế, trong khi những thành viên còn lại và người quản lý sẽ bị cách ly tại nhà trong hai tuần.

Các ca sĩ, MC và nhân viên tham gia các chương trình âm nhạc của các đài truyền hình địa phương MBC và SBS vào thứ Bảy và Chủ nhật cũng đã làm bài kiểm tra sàng lọc, như UP10TION thực hiện trên các chương trình vào cả hai ngày.

Hầu hết trong số họ, bao gồm NCT, CNBLUE, aespa, AKMU và TREASURE, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với coronavirus.

Hàn Quốc đã phải đối mặt với sự gia tăng đột biến các trường hợp COVID-19 ở khu vực thủ đô Seoul.

Hôm thứ Tư, quốc gia này đã bổ sung thêm 511 trường hợp COVID-19, bao gồm 493 ca nhiễm trùng địa phương, nâng tổng số ca nhiễm lên 35.163, theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc.

Các cơ quan y tế đã cảnh báo rằng đất nước có thể báo cáo hàng ngày từ 700 đến 1.000 trường hợp nhiễm vi rút trong một hoặc hai tuần tới trừ khi tốc độ hiện tại được kiềm chế, vì các cụm nhiễm trùng lẻ tẻ với nhiều kích cỡ khác nhau tiếp tục bùng phát.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기